Thể thao

Bộ khung mạnh nhất của U23 Việt Nam: Đủ sức giành vé tới VCK U23 châu Á 2020

Với những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu cùng những cầu thủ trẻ chất lượng được đôn lên từ lứa U22, HLV Park Hang-seo đã có trong tay mình những quân bài mạnh nhất. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ thì U23 Việt Nam thừa sức giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức ở Thái Lan.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm chung bảng với những đối thủ khá khó chơi là Thái Lan, Brunei và Indonesia ở bảng K. Đây được xem là bảng đấu khá khó khăn đối với chúng ta bởi ngoại trừ Brunei thì Thái Lan và Indonesia đều rất mạnh và quá hiểu lối đá của U23 Việt Nam.

Theo điều lệ giải U23 châu Á, đội chủ nhà của VCK tới đây là Thái Lan sẽ cùng với 11 đội bóng dẫn đầu bảng ở vòng loại và 4 đội xếp vị trí thứ hai có thành tình tốt nhất giành quyền vào chơi ở VCK. Trong trường hợp Thái Lan giành vị trí dẫn đầu bảng K thì đội có thành tích tốt thứ 5 sẽ có cơ hội đi tiếp. Chính vì thế, U23 Việt Nam chỉ cần đứng ở vị trí thứ hai và có hiệu số thật tốt là đủ.

Tuy nhiên, với việc U23 Pakistan tuyên bố bỏ giải thì cơ hội của chúng ta sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi nếu muốn chắc suất thì chúng ta sẽ phải chiến thắng 2 trận và hòa trận cuối thì mới có cơ hội.

Dẫu biết là sẽ khó khăn để có thể đánh bại được hết các đối thủ ở bảng K nhưng với những gương mặt đã làm nên tên tuổi như Quang Hải, Văn Hậu cùng lứa U22 tài năng thì NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có đủ niềm tin vào việc giành vị trí nhất bảng.

U23 Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Niềm tin đó của NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở bởi cho dù những Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy hay Công Phượng không tham dự vì quá tuổi thì đội hình của chúng ta vẫn có chiều sâu và nhiều cầu thủ chất lượng. Cụ thể, ở vị trí thủ môn, thủ thành quốc dân Tiến Dũng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí bảo vệ khung thành. NHM đang kỳ vọng rằng Tiến Dũng sẽ tiếp tục tỏa sáng như những gì mà anh đã thể hiện ở VCK U23 châu Á một năm về trước.

Bộ ba trung vệ của chúng ta ở vòng loại này sẽ có nhiều thay đổi khi bộ ba quen thuộc Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng sẽ không còn sát cánh bởi hai trong số ba người đã quá tuổi. Giờ đây, bộ ba này chỉ còn lại mỗi Đình Trọng. Ở những trận đấu sắp tới, anh kết hợp với Tấn Sinh và Thành Chung để tạo nên một bức tường thép mới trước khung thành U23 Việt Nam.

Hai cầu thủ chạy cánh của chúng ta là Đoàn Văn Hậu và Lê Văn Xuân bởi cả hai đều là những cầu thủ có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Nếu ở cánh trái, Văn Hậu là cái tên không thể thay thế thì ở cánh còn lại, Văn Xuân sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi anh sẽ phải cạnh tranh với Tùng Quốc, một người cũng thể hiện rất tốt trong thời gian qua.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm rất có thể sẽ là Thanh Sơn và Việt Hưng bởi bộ đôi của HAGL đều có kỹ thuật và kỹ năng tốt.

Hàng công của chúng ta là nơi có nhiều lựa chọn yên tâm nhất khi HLV Park đang có những chân sút thực sự có chất lượng. Ở vị trí tiền đạo trái, Danh Trung sẽ là sự lựa chọn không tồi sau những gì đã thể hiện ở VCK U22 Đông Nam Á. Với kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, Danh Trung được kỳ vọng sẽ thay thế tốt cho Công Phượng.

Tiền đạo phải sẽ là sự án ngữ của Quang Hải. Khéo léo trong từng pha xử lý, nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp, tân đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất của chúng ta ở giải đấu này.

Tiền đạo cắm của chúng ta sẽ là Tiến Linh bởi vua phá lưới nội 2018 là mẫu cầu thủ cao to, khả năng tì đè và dứt điểm bóng bổng tốt. Anh sẽ là điểm đến cho những đường bóng bổng của chúng ta từ hai biên. Ngoài ra, Đức Chinh cũng có thể đảm nhiệm tốt vị trí tiền đạo cắm của chúng ta ở giải đấu này.

Danh sách triệu tập U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP