Cuộc sống

Bị vợ bỏ khi đang ngồi tù, người đàn ông kiện đòi lại nhà, đất từng tặng cô

Đang ngồi tù vì tội lừa đảo thì bị vợ bỏ, người đàn ông họ Diệp liền đâm đơn kiện, đòi lại các món bất động sản anh ta từng tặng cho vợ cũ thời còn mặn nồng.

Đang thụ án tù tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), người đàn ông họ Diệp đâm đơn kiện cô Tăng - vợ cũ - vì cho rằng cô gian dối trong hôn nhân. Trong đơn kiện, Diệp cũng đòi lại nhà cửa, đất đai mình từng tặng cô trong quá khứ.

Trước đó, Tòa án Tối cao thành phố Đài Bắc chấp nhận đơn xin ly dị của cô Tăng và xác định rằng cuộc hôn nhân của họ tan vỡ là do hành vi của người chồng.

(Ảnh minh họa)

Về vụ kiện của Diệp, tòa án cho biết, Diệp quyết định đòi lại tài sản gồm nhà cửa, đất đai mà anh ta từng tặng cô Tăng khi còn là vợ chồng. Người đàn ông này cho rằng anh có quyền hủy bỏ việc tặng tài sản theo quyền cá nhân và đã thông báo điều đó cho vợ cũ qua một lá thư.

Cô Tăng phản đối, nói rằng Diệp từng kiện tụng về vấn đề này và tòa án thành phố Đài Bắc đã bác đơn. Cô cho biết hai vợ chồng bất hòa do Diệp có quan hệ tình ái bất chính với người phụ nữ khác và bị kết án tù về tội lừa đảo. Chồng vào tù, cô Tăng mới đâm đơn ly hôn và được tòa án chấp nhận.

Tòa án quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc đã yêu cầu điều tra và tìm thấy rằng bằng chứng về việc Diệp lừa đảo, đồng thời lưu ý rằng anh ta đang trong quá trình thụ án tại nhà tù vì tội này cùng tội làm giả tài liệu.

Ngoài ra, tòa cũng nhận được báo cáo về hành vi bạo hành gia đình của Diệp khi còn chung sống với cô Tăng. Mặt khác, trong vụ ly hôn này, tòa không tìm thấy bất kỳ hành vi lừa đảo nào từ phía người vợ.

Cuối cùng, tòa án quận Sỹ Lâm phán định, nguyên nhân dẫn đến ly hôn chính là hành vi sai trái của Diệp. Tòa bác bỏ đơn kiện đòi lại tài sản của người đàn ông này.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: chia tài sản , đòi quà , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP