Đẹp

Bí quyết giảm cân theo từng độ tuổi khác nhau

Ở mỗi độ tuổi sẽ có những nguyên nhân khác nhau gây ra việc tăng cân khó kiểm soát. Vì vây, hãy tham khảo những bí quyết sau đây sẽ giúp có ich trong việc giảm cân.

Khi lão hóa, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại và rất dễ tăng cân do mệt mỏi vì ăn liên hoan thường xuyên, tăng ca và chăm sóc con cái. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể có một vòng eo thon gọn và một cơ bụng săn chắc. Theo "Yahoo Beauty" của Hoa Kỳ, nếu thay đổi chiến lược cho từng lứa tuổi, bạn có thể kiểm soát cân nặng.

Khi bước sang tuổi 30, bạn bắt đầu tăng cân từ từ và mong muốn trở lại thân hình như thuở đôi mươi. Tôi muốn quay trở lại thời kỳ mà dù ăn tương đối nhiều nhưng không tăng cân. Càng trẻ thì việc quản lý cân nặng càng thuận lợi theo quan điểm sinh lý. Nhưng may mắn thay, quản lý cân nặng không chỉ ảnh hưởng đến các yếu tố sinh lý, mà còn cả lối sống. Bạn có thể duy trì cân nặng hợp lý nếu thiết lập chiến lược phù hợp với độ tuổi của mình và quản lý nó một cách nhất quán.

Ảnh minh họa

◆ Giảm cân ở độ tuổi 20

Nếu bạn ở độ tuổi 20, rượu là một trong những yếu tố cản trở chế độ ăn kiêng. Bởi vì đây là độ tuổi thích hợp để đi chơi với bạn bè đến tận khuya ở trường đại học hoặc buổi tiệc tùng. Nếu bạn muốn giảm cân trong khi tận hưởng cuộc sống xã hội và uống rượu, bạn nên chọn loại rượu có hàm lượng calo thấp.

Có rất nhiều loại cocktail chứa các thành phần ngọt vì vậy những người đang cố gắng kiểm soát cân nặng của mình nên chú ý. Phải chọn loại bia có lượng calo thấp hơn bia thông thường. Nguyên nhân chính của việc uống quá nhiều là uống quá nhanh nên hãy nhớ là phải uống chậm lại. Để ngăn chặn sự tăng nhanh của nồng độ cồn trong máu hãy uống cùng với nước.

◆ Phụ nữ mang thai độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, là khoảng thời gian mà và da bắt đầu mất độ đàn hồi và tăng cân. Khi bạn bước vào độ tuổi 30, lượng cơ bắp của bạn sẽ giảm từ 3-8% sau mỗi 10 năm. Vì dành thời gian mang thai, nuôi dạy con, căng thẳng công việc và kiếm tiền thì việc kiểm soát cân nặng càng trở nên khó khăn hơn.

Đặc biệt, phụ nữ tăng cân khi mang thai nhưng có xu hướng tăng nhiều hơn mức khuyến nghị. Nếu bạn có cân nặng bình thường trước khi mang thai, bạn nên quản lý để không tăng quá 15 kg. Ngoài ra, những người thừa cân cần lưu ý không tăng quá 6-11 kg và những người béo phì không nên tăng quá 5-9 kg.

Cho đến khi bước vào giai đoạn giữa thai kỳ, không cần phải tăng lượng calo hấp thụ hơn 340 calo mỗi ngày. Ngoài ra, khi bước vào giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn chỉ cần ăn thêm 450 calo. Không cần thiết phải tăng lượng thức ăn quá mức cho phép.

Ảnh minh họa

◆ Thời kỳ mãn kinh của tuổi 40

Ngay cả khi bạn không phải là một người ăn nhiều thì chỉ số cân nặng liên tục tăng lên khi đến độ tuổi này. Điều này là do sự thay đổi nồng độ hormone progesterone và estrogen liên quan đến thời kỳ mãn kinh trở nên khó khăn hơn. Do đó, đây là lúc bạn cần chú ý hơn đến lượng calo nạp vào cơ thể và tập thể dục.

Chế độ ăn kiêng dựa trên protein không béo giúp hình thành cơ bắp, vì vậy bạn nên tập trung vào thực phẩm từ thực vật, bao gồm các loại rau và protein lành mạnh.

Sự trao đổi chất giảm mạnh nhưng được bù đắp bằng vận động. Bạn có thể đạt được hiệu quả này chỉ bằng cách đi bộ 15 phút sau mỗi bữa ăn. Theo một nghiên cứu trước đây, những người thực hiện cả hai chế độ vừa ăn kiêng hoặc tập thể dục cho thấy lượng mỡ trong máu thấp hơn những người chỉ theo một chế độ.

◆ Người trung niên ngoài 50 tuổi

Khi bước vào độ tuổi này, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại và mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng. Nếu vậy thì có nhất định phải ăn ít không? Không ăn chút nào không phải là câu trả lời tốt. Giảm lượng calo tiêu thụ, nhưng không nhất thiết phải giảm lượng bạn ăn. Tốt nhất bạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều nước và ít calo để bạn có cảm giác no.

Sau khi mặt trời lặn nên thiểu việc ăn vặt. Thời gian khi bạn ăn cũng quan trọng như những gì bạn ăn. Một nghiên cứu trước đây được công bố trên Tạp chí Béo phì cho thấy bữa tối đốt cháy ít calo hơn bữa sáng. Người ta nói rằng "sự phát sinh nhiệt độ ăn uống", là lượng calo tiêu thụ giảm đi một nửa.

Tác giả: Q.Như (Dịch)

Nguồn tin: phunusuckhoe.giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP