Tin địa phương

Bệnh nhân đột tử sau 2 giờ tiêm thuốc tại cơ sở y tế

Sau khi tiêm thuốc từ một cơ sở y tế tư nhân trở về, bệnh nhân đột nhiên khó thở và tử vong

Cơ sở y tế tư nhân nơi xảy ra sự việc. Ảnh Lê An

Ngày 5/6, thông tin từ Phòng y tế huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), trên địa bàn huyện vừa xảy ra trường hợp, một bệnh nhân sau khi được tiêm thuốc tại một cơ sở y tế tư nhân đã tử vong tại nhà.

Theo ông Trần Bá Thành, Trưởng Phòng y tế huyện Phong Điền cho biết, vào khoảng 11h ngày 4/6, ông N.V.H (ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đến cơ sở y tế tư nhân của Y sĩ Mai Thanh H. tại địa chỉ ấp Nhơn Thọ 2 (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) để khám bệnh. Tại đây ông H. được Y sĩ H. tiêm thuốc rồi cho về nhà.

Sau khi về nhà, đến khoảng 13h cùng ngày, ông H. có biểu hiện mệt, khó thở, nên người nhà đã điện thoại báo cho y sĩ này hay. Tuy nhiên do diễn biến bệnh lý đột ngột nên ông H. đã tử vong ngay tại nhà.

Sự việc ngay sau đó được báo đến ngành chức năng có liên quan để tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Liên hệ qua điện thoại, ông Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cũng xác nhận sự việc. Tuy nhiên ông Giang cho biết, hiện tại nơi đây vẫn chưa nhận được báo cáo. “Cơ bản thì biết bệnh nhân đột tử sau 2 giờ tiêm thuốc tại một cơ sở tư nhân. Qua Cơ quan điều tra, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân nghiêng về phần bệnh lý hơn là biến chứng của thuốc. Hiện tại, chúng tôi cũng chưa thể cung cấp được thêm thông tin vì vẫn còn đang chờ báo cáo từ Phòng Y tế nơi đây”, ông Giang thông tin.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP