Xã hội

Bé gái sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên quốc lộ giữa đêm giá rét

Một bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên quốc lộ giữa đêm giá rét cùng bức tâm thư của người mẹ.

Ngày 12/1, theo tin từ UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), trên địa bàn vừa có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

Khoảng 19h45, ngày 11/1, Ban Công an xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin có 1 bé sơ sinh bị bỏ rơi bên quốc lộ 46C, đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Em bé được các chiến sỹ công an xã Thanh Lâm chăm sóc. (Ảnh: CA)

Ngay sau đó, công an xã đến hiện trường thì thấy một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3,5 kg. Bên cạnh có một làn nhựa, bên trong đó có các đồ dùng sơ sinh cho bé như quần áo, bông tai, sữa... và một bức thư nghi của mẹ cháu bé để lại.

Nội dung bức thư ghi: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

Công an xã Thanh Lâm đã đưa bé sơ sinh về Trạm Y tế xã để sưởi ấm, thăm khám cho bé. Hiện tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Thanh Lâm nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP