Xã hội

Tìm người thân cho bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Một bé trai mới sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng đồ dùng sinh hoạt và lá thư nhờ nhà chùa nuôi dưỡng giúp.

Bé trai nặng 3,6kg bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Hà Nam

Ngày 8/1, trao đổi với PV, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã La Sơn (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cho biết chính quyền địa phương đang phát đi thông báo tìm kiếm người thân cho một bé trai mới sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h45’ trưa ngày 7/1, người dân trong khi di chuyển qua khu vực chùa Khánh Long (địa chỉ tại xã La Sơn) bất ngờ phát hiện tiếng khóc của trẻ nhỏ ở khu vực cổng chùa.

Khi tiến hành kiểm tra, người dân phát hiện một chiếc làn nhựa bên trong có một bé trai mới sinh được ít ngày được để ở gần cổng chùa Khánh Long trong thời tiết giá rét.

Kiểm tra, người dân phát hiện bên trong chiếc làn nhựa có vài bộ quần áo trẻ nhỏ cùng lá thư tay với nội dung “…con là một người mẹ tội lỗi, không thể nuôi được con của mình…vì con cũng không biết bố của con mình là ai.

Con xin thầy thương lấy đứa bé này. Con con xin nương nhờ cửa phật…và trở thành người tốt, không phải giống như con phiêu bạt nơi đất khách quê người…xin lỗi con trai của mẹ , thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé”.

Sau khi được phát hiện, cháu bé được người dân thay quần áo, ủ ấm

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân cùng các tăng ni đã đưa cháu bé vào chùa để tiến hành ủ ấm đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền xã La Sơn.

“Sau khi nghe tin, UBND xã La Sơn đã cử cán bộ xuống ghi nhận sự việc đồng thời đưa cháu bé đi kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy cháu bé nặng 3,6kg, sức khỏe bình thường. Hiện chính quyền xã đã bàn giao cháu bé cho tăng ni chùa Khánh Long chăm sóc”, ông Tuấn cho biết.

Cũng theo thông tin ông Tuấn cung cấp, ngay buổi chiều ngày 7/1, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo tìm kiếm người thân cho cháu bé nhưng hiện tại vẫn chưa có ai đến nhận.

“Theo quy định, chúng tôi sẽ bàn giao cháu bé cho chùa chăm sóc, nuôi dưỡng. Sau 15 ngày, nếu không có cá nhân nào là người thân của cháu đến nhận, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cho nhận cháu nếu người nào thiện tâm có nhu cầu”, ông Tuấn thông tin.

Tác giả: Tuấn Khang

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP