Thế giới

Bắt một loạt nghi phạm trong vụ doanh nhân Đức chết trong tủ đông ở Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính và bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ doanh nhân Đức bị phân xác, giấu trong tủ đông ở TP Pattaya, cũng như thu giữ tang chứng là một chiếc thuyền cao tốc.

Tờ Bangkok Post chiều 13-7 đưa tin các nhà điều tra từ đồn cảnh sát huyện Nong Prue đã thu giữ một chiếc thuyền cao tốc dài 5,5 m từ một ngôi nhà trên đường Phra Tamnak ở TP Pattaya vào tối hôm trước.

Chiếc thuyền này được cho là phương tiện mà các nghi phạm dự định dùng để vứt xác nạn nhân xuống biển.

Chủ sở hữu chiếc thuyền là Olaf Thorsten Brinkmann (52 tuổi), một trong 4 nghi phạm bị bắt với cáo buộc sát hại nhà môi giới bất động sản người Đức Hans-Peter Mack (62 tuổi). Ông Mack bị phân xác và giấu trong tủ đông tại một ngôi nhà ở Pattaya.

Nghi phạm Olaf Thorsten Brinkmann bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: THE BANGKOK POST

Trước đó, vào ngày 9-7, Brinkmann tìm cách đưa chiếc thuyền đến bến tàu Ocean Marina ở Pattaya, nhưng vì không có giấy tờ đăng ký nên thuyền không thể neo đậu ở đó. Vì vậy, Brinkmann phải gửi thuyền cho người bạn ở khu vực nêu trên.

Video từ camera an ninh tại một cửa hàng bán đồ câu cá cho thấy Brinkmann và một nghi phạm khác tên Shahrurkh Karim Uddin (27 tuổi) đang mua một số thiết bị. Uddin, người gốc Pakistan có quốc tịch Thái Lan, đã bị bắt chiều 12-7 khi cố gắng trốn sang biên giới Myanmar.

Cảnh sát tin rằng hai người đàn ông này đã lên kế hoạch vứt xác doanh nhân bị sát hại xuống biển để tiêu hủy bằng chứng.

Hai nghi phạm khác cũng đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ là 2 phụ nữ Đức tên Petra Christl Grundgreif (54 tuổi) và Nicole Frevel (52 tuổi). Bà Frevel bị tàn tật và là người đứng tên thuê căn nhà nơi thi thể doanh nhân Đức được tìm thấy.

Cha mẹ nghi phạm trẻ tuổi nhất Uddin đã đến đồn cảnh sát và khai nhận rằng con trai mình gần đây liên lạc với bà Grundgreif về việc đầu tư vào một doanh nghiệp bất động sản. Họ khai nhận đã cố gắng ngăn cản con mình làm ăn với người này.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ vụ việc liên quan đến tiền vì doanh nhân thiệt mạng đã chuyển 2 triệu baht (57.400 USD) khỏi tài khoản ngân hàng của mình trước khi chết. Một số tiền lớn trong tài khoản của ông Mack cũng bị mất.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP