Tin địa phương

Bán hàng bình ổn giúp dân chống dịch

Dịch phức tạp, các chợ truyền thống chuyển hình thức hoạt động sang "chợ ra phố", bên cạnh đó các cửa hàng bình ổn bán hàng với giá thấp hơn thị trường ít nhất 10%.

Người dân mua thịt heo tại cửa hàng thực phẩm Anh Mười - Ảnh: Đ.N.

Ngày 15-11, ông Hà Vũ Sơn - giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ - cho biết số chợ truyền thống hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng để phòng, chống dịch COVID-19 là 19/105 chợ, giảm 4 chợ so với ngày 10-11.

Các chợ vừa mở cửa hoạt động trở lại nhưng ngưng hoạt động do có ca nhiễm COVID-19 gồm: Trung tâm thương mại Thốt Nốt (quận Thốt Nốt), chợ Trường Xuân A (huyện Thới Lai) và các chợ chuyển hình thức hoạt động đưa "chợ ra phố" ở huyện Phong Điền, quận Bình Thủy...

Đối với các chợ đang hoạt động có số lượng tiểu thương tham gia từ 20-70%, tất cả đều có tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19 sau 14 ngày, đồng thời các chợ bố trí lại vị trí các lô sạp để đảm bảo khoảng cách giữa người mua, người bán.

Cùng với đưa "chợ ra phố", ông Sơn cho biết Sở Công thương còn phối hợp với doanh nghiệp mở 7 điểm bán hàng bình ổn giá từ nay đến Tết Nguyên đán 2022 để phục vụ người dân.

Anh Quách Đức Ngoan - chủ hệ thống cửa hàng thực phẩm Anh Mười - cho biết hiện các cửa hàng bình ổn có mặt ở quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và Thốt Nốt với mặt hàng chủ yếu là thịt heo, thịt gà và trứng gia cầm.

"Giá bán rẻ hơn giá thị trường từ 10-15% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đồng thời có niêm yết giá rõ ràng để người dân tiện lợi mua hàng", anh Ngoan nói.

Tác giả: LÊ DÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP