Thể thao

Arsenal 4-1 Fulham: Vùi dập tân binh

Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà Emirates ở cuộc tiếp đón đội bóng yếu Fulham.

Ngay phút thứ 2, Arsenal đã có cơ hội vượt lên khi Iwobi căng ngang nguy hiểm từ cánh trái nhưng Aubameyang lại dứt điểm đưa bóng đi thẳng lên trời ở cự ly gần. Những phút tiếp theo, các khán giả trên sân vận động Emirates chứng kiến sự quyết tâm của các cầu thủ Fulham.

Tuy nhiên, ở các phút 15 và 23, tài năng trẻ Ryan Sessegnon đều phung phí những pha bóng có thể ghi bàn cho Fulham. Đầu tiên là pha bóng anh thoát xuống đầy tốc độ bên cánh phải trước khi cứa lòng đi chệch cột dọc. Tiếp đó, Sessegnon lại sút trượt ở gần khung thành đối phương sau pha tạt bóng tốt của Schuerrle.

 Hàng công Arsenal

Hàng công Arsenal có ngày thi đấu thăng hoa (Ảnh: Getty).

Khi Sessegnon và Fulham còn chưa thôi tiếc nuối, Arsenal đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 25, xuất phát từ pha chuyền bóng của Iwobi bên cánh trái, Lacazette bỏ bóng khôn ngoan cho Xhaka ở phía sau băng vào dứt điểm về góc xa. 1-0 cho Arsenal.

Có được bàn mở tỉ số, Arsenal thi đấu thoải mái hơn còn Fulham buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy vậy, hàng thủ Arsenal dưới sự chỉ huy của Sokratis Papastathopoulos đã chơi tập trung, hạn chế sự nguy hiểm về phía khung thành Leno.

Ở cuối hiệp 1, Arsenal có liên tiếp 2 tình huống có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng nhưng không thành công. Đó là pha đánh đầu dũng mãnh của Aubameyang đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 40. Sau đấy là cú sút ở góc hẹp đầy quyết đoán của Lacazette nhưng bị thủ thành Rico xuất sắc cản phá.

 Hàng công Arsenal

Chiến thắng giúp Arsenal tiếp tục đứng vị trí thứ 5 trên BXH (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, Arsenal bất ngờ thay đổi nhân sự khi Lucas Torreira được tung vào sân thay trung vệ Mustafi. Dù vậy, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Arsenal chủ động cầm bóng còn Fulham dù rất muốn dâng cao nhưng lối đá quá đơn giản của đội bóng này không thể xuyên thủng hàng thủ chủ nhà.

Phút 55, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Arsenal sau pha dứt điểm quyết đoán trong vòng 16m50 của Lacazette từ đường chuyền ngược của Kolasinac bên cánh trái. Những nỗ lực của Fulham cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha lập công của Aboubakar Kamara.

Dẫu vậy đó là tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Claudio Ranieri làm được ở trận này. Từ phút 79 đến 83, Arsenal có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công Ramsey và Aubameyang để gia tăng cách biệt lên thành 4-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Thắng trận, Arsenal vẫn đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 41 điểm sau 21 vòng đấu, còn Fulham, họ đứng thứ 19 khi mới có 14 điểm./.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP