Thể thao

Arsenal tụt lại hai điểm so với top 4

'Pháo Thủ' rơi chiến thắng, dù mở tỷ số sớm và chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trên sân Brighton tối 26/12.

 Aubameyang

Aubameyang có bàn thứ 13 cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh, và chia sẻ ngôi đầu vua phá lưới với Salah. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Locadia 35' - Aubameyang 7'.

Arsenal đã không thể gây sức ép trong cuộc đua vào top 4 với Chelsea khi chỉ tìm được một điểm trước Brighton. Tỷ số này cộng với chiến thắng 2-1 của đối thủ cùng thành phố trước Watford khiến thầy trò Unai Emery bị tụt lại hai điểm so với top 4. Ở phía sau, "Pháo Thủ" phần nào cảm nhận được hơi thở gấp gáp của Man Utd. Vào giữa tháng 11/2018, họ còn hơn "Quỷ Đỏ" 11 điểm nhưng khoảng cách ấy giờ giảm gần một nửa, chỉ còn là sáu điểm.

Việc xoay tua thiếu hợp lý, trong giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải, là một phần dẫn tới phong độ đi xuống của Arsenal. Bốn trận gần nhất, họ thua hai, hoà một và chỉ thắng đúng một trận. So với trận thắng Burnley cách đây bốn hôm, Emery giữ lại năm trong sáu cầu thủ tấn công, với hy vọng duy trì sự ổn định. Tuy nhiên, cái mà ông thầy người Tây Ban Nha nhận lại chỉ là sự uể oải của học trò.

Aubameyang

Pha dứt điểm vào góc cao, mở tỷ số của Aubameyang. Ảnh: AP.

Arsenal kiểm soát bóng vượt trội, lên tới 68% nhưng chỉ tung ra bảy cú dứt điểm trong 90 phút, bằng một nửa so với Brighton. Bàn thắng sớm của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút thứ bảy, xuất phát từ một cú cứa lòng trong cấm địa, chỉ giúp "Pháo Thủ" dễ thở trong khoảng hơn 25 phút sau đó. Đội khách, với lối chơi phản công và những pha ban bật ở tốc độ cao trong cự ly ngắn đẩy chủ nhà vào thế bối rối. Nếu may mắn hơn, Aubameyang có thể hoàn tất cú đúp trong vòng chưa đầy 30 phút, nhưng ở pha ngả người dứt điểm trong vòng 16m50, anh lại sút hơi hiền.

Đội bóng thành London mất thế trận sau sai lầm của hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner. Lão tướng người Thuỵ Sỹ đón sai điểm rơi sau đường chuyền vượt tuyến của Brighton, để Jurgen Locadia băng xuống, đối mặt với thủ thành Bernd Leno, rồi dễ dàng đưa bóng qua vạch vôi. Trước đó vài phút, Brighton cũng đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng trọng tài chính Anthony Taylor cho rằng Glenn Murray đã phạm lỗi với thủ thành Leno trong pha va chạm, và không công nhận pha lập công này.

 Brighton

Brighton đưa được bóng vào lưới Arsenal giữa hiệp một nhưng không được công nhận. Ảnh: Reuters.

Cái tên được chờ đợi nhất phía Arsenal, cũng là niềm cảm hứng trong chuỗi trận thăng hoa hồi cuối tháng 11 - Mesut Ozil chơi mờ nhạt trước Brighton. Tiền vệ người Đức lười chạy chỗ và khi những vệ tinh xung quanh anh không thể giữ được trái bóng, đóng góp của nhà vô địch World Cup 2014 cho "Pháo Thủ" rất hạn chế.

Sang hiệp hai, Unai Emery rút Ozil ra và tung vào lần lượt Iwobi và Aaron Ramsey, nhưng không cải thiện được tình hình. Trong 45 phút cuối, đội khách chỉ tung ra đúng một pha dứt điểm và gần như vô hại trước bức tường phòng ngự mà Brighton dựng nên. Ở hàng thủ, Arsenal may mắn không thủng lưới, dù Brighton có tới ba tình huống dứt điểm ở tư thế thoải mái trong cấm địa đội khách.

Hoà Brighton khiến tâm lý Arsenal khó đảm bảo trong chuyến làm khách của Liverpool sau đây hai ngày.

Đội hình thi đấu

Brighton: Ryan, Montoya, Duffy, Balogun, Bernardo; March, Gross, Stephens, Propper, Locadia (Knockeart 86'); Murray (Andone 79).

Dự bị không sử dụng: Button, Bruno, Bong, Kayal, Bissouma.

Arsenal: Leno; Lichtsteiner, Sokratis, Koscielny (Maitland-Niles 70'), Kolasinac; Xhaka; Torreira, Guendouzi; Ozil (Iwobi 46'), Aubameyang, Lacazette (Ramsey 62').

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Nketiah, Willock.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Brighton , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP