Thể thao

Đánh bại Arsenal, Tottenham gặp Chelsea tại bán kết

Arsenal bất ngờ thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước Tottenham, trong khi đó Chelsea chật vật đến những phút cuối mới đánh bại Bournemouth bằng bàn thắng của Eden Hazard ở tứ kết League Cup.

Trận đấu đáng xem nhất tại vòng tứ kết Cúp Liên đoàn (League Cup) là cuộc trạm chán giữa hai đội bóng cùng thủ đô London là Arsenal và Tottenham.

Mặc dù là trận đấu loại trực tiếp và gặp đối thủ mạnh là Arsenal nhưng Tottenham gây bất ngờ khi trong đội hình thi đấu chính thức không có sự góp mặt của trung phong Harry Kane.

Son Heung-Min

Son Heung-Min phá bẫy việt vị thoát xuống ghi bàn giúp Tottenham vượt lên dẫn trước.

Cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng mỗi khi có cơ hội. Nửa thời gian đầu hiệp 1, Arsenal và Tottenham đều dâng cao đội hình để chơi áp sát khiến khu vực giữa sân luôn chật chội.

Tấn công liên tục , nhưng Tottenham là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 20, sau đường phát bóng lên của thủ môn bên phía Tottenham, bóng đến chân Dele Alli, tiền vệ người Anh tạt sang cánh phải cho Son Heung-Min. Cầu thủ người Hàn Quốc dễ dàng thoát xuống đối diện thủ môn Petr Cech rồi dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho Tottenham.

Dele Alli

Dele Alli thi đấu thăng hoa khi góp công vào hai bàn thắng của Tottenham.

Sau bàn thua, các cầu thủ Arsenal vùng lên tấn công tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Những miếng đánh của đội chủ sân Emirates tuy sắc nét nhưng các hậu vệ của Tottenham luôn xuất hiện kịp thời để ngăn chặn các chân sút của Arsenal kịp dứt điểm. 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế nghiêng về đội khách Tottenham.

Sang hiệp 2, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, trong khi đó Tottenham cũng đưa trung phong Harry Kane vào sân.

Arsenal nôn nóng tấn công, vô tình để lộ quá nhiều khoảng trống phía sau cho các cầu thủ Tottenham khai thác. Phút 59 Tottenham có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Harry Kane chuyền bóng chuẩn xác cho đồng đội của anh tại tuyển Anh là Dele Alli thoát xuống. Cầu thủ chạy cánh của Tottenham bấm bóng tinh tế đánh bại thủ môn của Arsenal nâng tỉ số lên 2-0.

 Dele Alli

Dele Alli không chỉ đá hay mà còn có nhiều hành động làm nóng mặt các cầu thủ Arsenal.

Nhận hai bàn thua, Arsenal không còn gì để mất dồn toàn bộ lực lượng qua phần sân của đối phương. Cố gắng tấn công nhưng tất cả miếng đánh của học trò HLV Emery đều không tạo ra nhiều đột biến khi đối diện trước hệ thống phòng ngự kín kẽ của Tottenham dựng ra trước khung thành.

Với kết quả giành chiến thắng 2-0 trước đại kình địch Arsenal, Tottenham giành quyền vào chơi trận bán kết Cúp Liên đoàn. Ở cặp đấu còn lại của tứ kết, Chelsea cũng giành quyền đi tiếp khi có được chiến thắng sát nút với tỉ số 1-0 trước Bournemouth.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng “The Blues” không thể phô diễn lối chơi của mình. Bournemouth chơi phòng ngự dày đặc và cầm chân thành công Chelsea trong hiệp thi đấu đầu tiên.

 Eden Hazard

Eden Hazard tiếp tục chứng minh giá trị khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea lọt vào bán kết.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, đến phút 84 ngôi sao Eden Hazard tỏa sáng kịp thời ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho thầy trò HLV Sarri.

Như vậy cặp đấu còn lại của trận bán kết Cúp Liên đoàn sẽ tiếp tục là cuộc chiến của những CLB tại thủ đô London. Tottenham sau khi đánh bại Arsenal sẽ gặp “ông lớn” khác là Chelsea tại vòng bán kết.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Maitland-NIles, Sokratis, Xhaka, Monreal, Guendouzi (Nketiah 65'), Torreira; Mkhitaryan (Koscielny 46'), Ramsey, Iwobi (Lacazette 58'), Aubameyang

Dự bị không sử dụng: Martinez, Lichtsteiner, Elneny, Willock

Thẻ phạt: Guendouzi, Xhaka.

Tottenham: Gazzaniga; Trippier, Alderweireld, Davies, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Alli, Lucas (Kane 58'), Son Heung-Min (Lamela 79')

Dự bị không sử dụng: Vorm, Foyth, Walker-Peters, Skipp, Llorente

Thẻ phạt: Alli, Eriksen

Bàn thắng: Son Heung-Min (20'), Alli (59').

Tác giả: MINH TUẤN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP