Du lịch

[Ảnh] Người dân diện đồ đẹp, đổ về Quảng trường Hồ Chí Minh ngày đầu xuân

Trong những ngày đầu xuân Tết Nguyên đán 2023, rất đông người dân từ khắp mọi nơi ở tỉnh Quảng Bình diện đồ đẹp đổ về Quảng trường Hồ Chí Minh (ở TP. Đồng Hới) để ‘check in’.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết tại Quảng Bình khá lý tưởng cho người dân du xuân. Trong những ngày này, Quảng trường Hồ Chí Minh (ở thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) là một trong những địa điểm được người dân và khách du lịch lựa chọn tham quan trong những ngày đầu xuân.

Với cách bài trí đơn giản, lấy nguồn cảm hứng từ biểu tượng linh vật của năm Quý Mão 2023 cùng những hình tượng đặc trưng mang phong vị Tết cổ truyền Việt Nam như: Cờ đỏ sao vàng, bánh chưng, bánh tét, cây kim tiền,… Mỗi khu vực tại Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là một cụm tiểu cảnh thể hiện mạnh mẽ và sinh động nét văn hóa truyền thống của ngày Tết Việt Nam.

Quảng trường Hồ Chí Minh được sử dụng toàn bộ bằng hoa tươi, với những sắc vàng và đỏ rực rỡ quen thuộc ngày Tết: cúc pha lê, xác pháo, cẩm tú mai, phong lữ, trạng nguyên, cúc mâm xôi,… như khởi động không khí ngày xuân rộn ràng, tươi vui đang về trong tiết trời ấm áp của thành phố Đồng Hới.

Hàng chục loài hoa tươi mang nhiều màu sắc được bài trí sinh động, tạo nên sắc xuân giữa lòng TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình).

Việc lắp đặt, trang trí cụm biểu tượng tiểu cảnh nghệ thuật tại quảng trường góp phần làm đẹp, thêm hấp dẫn người dân, du khách đến thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán.

Cụm tiểu cảnh được trang trí bằng thuyền rồng và hoa tươi.

Nhiều gia đình diện đồ đẹp đến chụp hình đầu xuân tại quảng trường.

Trở lại TP. Đồng Hới sau thời gian nghỉ Tết, anh Trần Văn Đồng (ở xã Quảng Văn, Tx. Ba Đồn, Quảng Bình) chia sẻ: “Trong những ngày nghỉ Tết ở quê, mình thấy rất nhiều bạn bè chụp ảnh tại Quảng trường và đăng lên mạng xã hội khiến mình rất tò mò. Tranh thủ công việc những ngày đầu năm nhàn hạ nên mình dẫn theo người yêu đến đây để chụp những bức hình kỉ niệm, không ngờ Quảng trường năm nay trang trí bắt mắt và rực rỡ đến thế”.

Dù đơn vị quản lý đã đặt biển hướng dẫn, thế nhưng để có những bức ảnh đẹp người dân vẫn bất chấp ‘vượt rào’ để vào chụp hình.

Sau gần 1 tháng rực rỡ đón Tết Nguyên đán, những vườn hoa bắt đầu có dấu hiệu héo tàn.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP