Pháp luật

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Ngay từ sáng sớm, lực lượng bảo vệ an ninh cho phiên tòa được bố trí nhiều vòng từ rất xa. Những người được triệu tập xếp thành hàng dài từ ngoài cổng và phải trải qua các vòng kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.

Đây là vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm vì tính chất, mức độ cũng như số người được triệu tập.

Theo đó, HĐXX triệu tập hơn 2.400 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được chia thành 5 nhóm gồm: Nhóm cá nhân thuộc cán bộ ngân hàng SCB (316 người); các cá nhân đứng tên công ty, tên vay, đứng tên các tài sản thế chấp tại SCB thực hiện việc nộp rút tiền (1.153 người); các pháp nhân thuộc nhóm đứng tên vay tiền, nhận tiền tại SCB (692 người); các cá nhân tại Ngân hàng Nhà nước (42 người) và nhóm người liên quan khác (201 người).

An ninh được bảo vệ nghiêm ngặt ngay trước cổng tòa.

Gần 200 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp các bên liên quan. Trong đó, riêng bị cáo Trương Mỹ Lan có 5 luật sư, bị cáo Nguyễn Cao Trí có 7 luật sư bào chữa; 5 bị cáo đang bỏ trốn đều có luật sư bào chữa.

Xe dẫn giải các bị cáo xếp hàng trước sân tòa.

Lực lượng bảo vệ đoàn xe dẫn giải các bị cáo.

Dẫn giải các bị cáo tới tòa.

Do số lượng người tham dự quá đông nên TAND TP Hồ Chí Minh đã lắp đặt màn hình theo dõi vụ án ở các phòng, trong đó có riêng một phòng với hệ thống camera giám sát, hệ thống PCCC để chứa 104 thùng hồ sơ (nặng khoảng 6 tấn) với hơn 1 triệu bút lục để phục vụ cho việc lưu trữ, nghiên cứu hồ sơ.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP