Đẹp

Ăn khoai lang kiểu này sau đúng 5 ngày toàn bộ mỡ thừa biến mất da lại trắng hồng bất ngờ

Ăn khoai lang kiểu này sau đúng 5 ngày toàn bộ mỡ thừa biến mất nhanh hơn hút mỡ da lại trắng hồng bất ngờ ai cũng nên giắt lưng.

Phụ nữ luôn thích làm đẹp và quan tâm đến “nhất dáng, nhì da”. Việc ăn khoai lang điều độ đáp ứng được cả 2 tiêu chí ấy. Đó là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ hiện nay.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.


Lợi ích của khoai lang

Khoai lang có hàm lượng tinh bột thấp: trong một củ khoai lang chỉ chứa có 10% trong số gần 2000 lượng calo mà cơ thể cần phải nạp vào mỗi ngày. Lượng tinh bột của khoai lang chỉ rơi vào 4gr- bằng 1/3 so với khoai tây và ½ so với một chén cơm.

Giảm cân hiệu quả bằng khoai lang là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp hai lần các thực phẩm khác, dẫn đến dạ dày của bạn sẽ có cảm giác nhanh no, làm hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường.

Trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn bình thường.

Không chứa chất béo và cholesterol: vì vậy, khoai lang giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ rất hiệu quả.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím, vàng và nên ăn khoai lang hấp, luộc chứ không nên chiên để giảm cân nhé.

Khoai lang để lâu ngọt, ngon nhưng không tốt

Nhiều người khi mua thường thích khoai lang để lâu ngọt hơn khoai lang mới đào, vì khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm gia tăng nồng độ đường trong khoai lang. Trong quá trình để, nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai, tinh bột thủy phân thành đường, như vậy giúp hàm lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa

Ăn khoai rất tốt cho sức khỏe, nhưng nên chọn thời điểm ăn sao cho thích hợp với từng người. Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn vào buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, mất ngủ.

Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Khỏe và Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP