Thế giới

Ấn Độ sẵn sàng tấn công Pakistan một lần nữa

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đấu pháo và súng tiếp tục diễn ra căng thẳng xuyên biên giới hai nước, đánh dấu làn sóng leo thang kể từ giữa tháng 2 vừa qua.

Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ tuần tra dọc biên giới với Pakistan tại Ranbir Singh Pura. Ảnh: Reuters

Đài Sputnik dẫn nguồn từ kênh India TV News đưa tin trong một cuộc họp của Ủy ban Nội các An ninh ngày 2/4, Cố vấn Quốc gia An ninh Ajit Doval thông báo với Thủ tướng Narendra Modi rằng ba lực lượng chính của quân đội nước này – lục quân, không quân và hải quân – đã sẵn sàng thực hiện một chiến dịch khác nhằm vào Pakistan.

Thủ tướng Modi yêu cầu quân đội đảm bảo an toàn cho dân thường của nước láng giềng và nhấn mạnh các mục tiêu phải liên quan tới quân sự.

Hiện Bộ Quốc phòng Ấn Độ và chính quyền Thủ tướng Modi đều chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

Diễn biến xảy ra chỉ một ngày sau khi truyền thông địa phương trích lời người phát ngôn của quân đội Pakistan Thiếu tướng Asif Ghafoor cảnh báo Islamabad có quyền sử dụng bất kỳ phương thức phòng vệ nào, ám chỉ tới lời cáo buộc Pakistan sử dụng chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất bắn hạ máy bay Ấn Độ trong cuộc giao chiến trên không ngày 27/2.

“F-16 hay JF17 bắn hạ hai máy bay của Ấn Độ không phải là vấn đề. Ngay cả khi F-16 được sử dụng trong thời điểm đó, thì không thể phủ nhận thực tế Không quân Pakistan bắn hai máy bay Ấn Độ chỉ để tự vệ. Ấn Độ muốn nghĩ đó là loại máy bay gì cũng được, kể cả F-16. Pakistan có quyền sử dụng bất kỳ phương tiện gì và mọi thứ để phòng vệ chính đáng”, vị quan chức nhấn mạnh.

Trước đó, trong trận chiến trên không 27/3 tại Đường Kiểm soát thuộc khu vực tranh chấp Kashmir, trong khi Islamabad tuyên bố bắn hạ hai máy bay Ấn Độ thì New Delhi lại có phát ngôn mâu thuẫn, cho rằng nước này đã phá hủy một máy bay F-16 của Pakistan.

Pakistan thẳng thừng bác bỏ sử dụng chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất trong cuộc chiến, trong khi Ấn Độ tuyên bố Islamabad có thể vi phạm quy định trong thỏa thuận mà Mỹ bán F-16 cho Pakistan.

Căng thẳng giữa hai nước láng giềng, luôn âm ỉ từ năm 1947, trở nên trầm trọng hơn bởi một vụ đánh bom liều chết được cho là do tổ chức khủng bố Jaish-e Mohammad có trụ sở tại Pakistan chủ mưu nhắm vào một đoàn xe quân sự Ấn Độ ở Pulwama vào ngày 14/2.

Để trả đũa vụ tấn công, Không quân Ấn Độ đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào mục tiêu được cho là doanh trại khủng bố ở Balakot, Pakistan vào ngày 26/2. Sau đó Ấn Độ tuyên bố đã tiêu diệt được 300 kẻ khủng bố.Ngay lập tức, Pakistan bác bỏ sự tồn tại của doanh trại khủng bố, cho rằng khu vực bị tấn công chỉ là một sườn núi hẻo lánh.

Tác giả: Bảo Hà

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP