Thể thao

45 cầu thủ Lào bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn

Liên đoàn bóng đá Lào xác nhận thông tin FIFA đã cấm thi đấu 45 cầu thủ của bóng đá nam nước này ở cấp độ đội tuyển quốc gia và CLB vì tiêu cực.

"Chúng tôi xác nhận hiện tại có 45 cầu thủ bóng đá nam đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm tham gia thi đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn. Những cầu thủ này bị điều tra vì liên quan đến gian lận dàn xếp tỷ số trong nhiều năm qua ở cấp đội tuyển quốc gia ở giải trong nước và quốc tế", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào, bà Kanya Keomany phát biểu trên tờ Vientiane Mai.

Tờ BallThai của Thái Lan cũng dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào, Kanya Keomany: "45 cầu thủ nam của bóng đá Lào bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Những vụ việc tiêu cực diễn ra trong nhiều năm, ở các giải đấu, trong đó có cả đội tuyển quốc gia".

Liên đoàn bóng đá Lào thông tin về vụ việc gây chấn động dư luận.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào phát hiện cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số. Cách đây 5 năm, 15 cầu thủ của bóng đá nước này bị cấm thi đấu trọn đời và 4 trong số đó là thành viên đội tuyển quốc gia. Họ bị phát hiện dàn xếp tỷ số ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 2017.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Lào gây sự chú ý đặc biệt của dư luận. Dù phía Liên đoàn bóng đá Lào không tiết lộ danh tính những cầu thủ bị cấm thi đấu, nhưng theo một số nguồn tin, một số cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 vừa qua cũng nằm trong danh sách "đen" của FIFA.

Tại AFF Cup 2020, Lào cùng bảng B với Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Ở giải đấu này, Lào dù rất được kỳ vọng nhưng đã có những trận thua thất vọng.

Bóng đá Lào phát hiện nhiều cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào Kanya Keomany cho biết: "Bước vào AFF Cup 2020, đội tuyển Lào quyết tâm giành được điểm. Tuy nhiên, đội đã thất bại thảm hại sau 4 trận đấu, bị thủng lưới 14 bàn, đặc biệt là trận thua đậm trước Indonesia với tỉ số 2-5 khiến đội tuyển Lào xếp cuối bảng".

Ngay sau AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Lào đã quyết định chọn ông Michael Weiss, quốc tịch Đức (56 tuổi) làm HLV trưởng đội tuyển Lào với thời hạn ký kết hợp đồng 3 năm. Đồng thời, ông Michael Weiss sẽ kiêm HLV trưởng đội tuyển U23 Lào.

Liên đoàn bóng đá Lào cũng cho biết, ông V.Selvaraj - cựu HLV trưởng đội tuyển Lào sẽ chuyển xuống dẫn dắt đội tuyển trẻ nhằm đào tạo nguồn cầu thủ có chất lượng cho đội tuyển quốc gia.

Ngoài đội tuyển Lào, được biết đội tuyển Malaysia hiện cũng đang bị cảnh sát điều tra sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP