Tin địa phương

300 bác sĩ, điều dưỡng tham dự sự kiện rất quan trọng tại Cần Thơ

Hội thảo tại Cần Thơ truyền đi thông điệp cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, qua đó có thể phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về các yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường, ngày 4-6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Cập nhật điều trị bàn chân đái tháo đường".

300 đại biểu là các bác sĩ, điều dưỡng hoạt động trong lĩnh vực nội tiết, đái tháo đường, nội khoa trong khu vực ĐBSCL đã đến Cần Thơ tham dự hội thảo khoa học

Tham dự hội thảo có TS-BS Lâm Văn Hoàng, Trưởng Khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy; BSCKII Thạch Thị Phola, Trưởng Khoa Nội tiết - Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long…, cùng với sự tham gia của gần 300 đại biểu là các bác sĩ, điều dưỡng hoạt động trong lĩnh vực nội tiết, đái tháo đường, nội khoa trong khu vực ĐBSCL.

Hội thảo là sự kiện khoa học rất quan trọng giúp các bác sĩ cập nhật kịp thời các kiến thức chuyên môn trong quản lý điều trị toàn diện người bệnh đái tháo đường, chăm sóc điều trị biến chứng bàn chân đái tháo đường, dinh dưỡng và các công nghệ hỗ trợ quản lý bệnh nhân đái tháo đường, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ bác sĩ trong việc quản lý bệnh đái tháo đường và những biến chứng liên quan đến đái tháo đường như tim, thận, bàn chân... từ đó cải thiện hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Đái tháo đường là bệnh lý mạn tính kéo dài, người bệnh phải chung sống cả đời với bệnh. Mặc dù đái tháo đường chưa thể chữa khỏi nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát nếu người bệnh biết cách tự chăm sóc sức khỏe cùng với điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Ăn uống lành mạnh, tập luyện điều độ, kiểm tra sức khỏe định kỳ là 3 việc không bao giờ được quên đối với mỗi người bệnh đái tháo đường.

Theo các bác sĩ, bệnh đái tháo đường là một bệnh lý mạn tính, điều trị mang tính chất lâu dài, thuốc điều trị có thể thay đổi tùy theo tình trạng và đường huyết hiện tại. Chính vì vậy, người bệnh cần đi khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra các chỉ số cận lâm sàng và từ đó điều chỉnh thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường nên theo dõi thường xuyên đường huyết tại nhà, đồng thời có chế độ ăn uống hợp lý và tái khám định kỳ, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường có thể xảy ra.

Tác giả: CÔNG TUẤN

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP