Du lịch

3 thiên đường du lịch biển nhất định không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên đán

Nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn, Phú Quốc, Quy Nhơn và Phú Yên được mệnh danh là “thiên đường du lịch biển” ở Việt Nam.

Phú Quốc

Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng hệ sinh thái đa dạng.

Phú Quốc (Kiên Giang) còn được mệnh danh là Đảo Ngọc nhờ vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng hệ sinh thái đa dạng. Với thời tiết ấm áp, không khí trong lành Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ qua trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Phú Quốc

Biển Phú Quốc trong xanh có thể nhìn thấy cả những mỏm đá dưới nước

Tại Phú Quốc, có khá nhiều bãi biển, đảo tự nhiên hoang sơ, chất lượng cát tốt như: Bãi Khem, bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường… Du khách đến đây, ngoài việc đi dạo trên bờ cát trắng mịn, tắm biển, thưởng thức các đặc sản, món ngon địa phương còn được lặn biển ngắm san hô. San hô ở đây mọc san sát thành một bãi khổng lồ với nhiều màu rực rỡ đẹp lung linh, huyền diệu. Hệ sinh thái san hô ở Phú Quốc được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau.Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

Phú Quốc

Du khách đến đây, ngoài việc đi dạo trên bờ cát trắng mịn, tắm biển, thưởng thức các đặc sản, món ngon địa phương còn được lặn biển ngắm san hô

Hiện nay có nhiều phương tiện để di chuyển đến Phú Quốc, bạn có thể đặt vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh – Phú Quốc với khoảng 1 giờ bay. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp xe ô ô, tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc.

Phú Yên

Phú Yên

Ghềnh đá đĩa nổi tiếng với những khối đá hình lục giác và ngũ giác xếp đều vào nhau tạo nên một kiệt tác thiên nhiên đẹp hiếm có.

Đến với Phú Yên du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển đảo đa dạng, hệ thống đầm - phá - vịnh đẹp nhất Việt Nam, những làng quê thanh bình, những vùng đất cao nguyên trù phú mà thiên nhiên ưu đãi ban cho.

Phú Yên

Trong đó, biển Bãi Môn và Bãi Xép là hai bãi tắm nổi tiếng nhất ở Phú Yên.

Nếu Bãi Môn được mệnh danh là hoa hậu của biển Phú Yên thì bãi Xép lại được ví giống như một nàng tiên còn đang say giấc. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Ngoài hai bãi biển này ra, Phú Yên còn có nhiều bãi biển đẹp khác như bãi biển Tuy Hoà, bãi biển Long Thuỷ, Bãi Tràm,…

Đến Phú Yên dịp Tết Nguyên Đán, ngoài việc tắm biển, dạo chơi trên bờ cát trắng mịn, du khách cũng có thể ghé thăm Đầm Ô Loan – nơi được ví như như một con phượng hoàng đang tung cánh bay.

Phú Yên

Khung cảnh thiên nhiên yên bình ở Phú Yên

Đây là địa điểm tuyệt đẹp để du khách ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Hoặc, trải nghiệm ở ghềnh đá đĩa nổi tiếng với những khối đá hình lục giác và ngũ giác xếp đều vào nhau tạo nên một kiệt tác thiên nhiên đẹp hiếm có. Ẩm thực của Phú Yên cũng vô cùng đa dạng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: Cháo hàu, bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương…

Quy Nhơn

Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp yên bình với những con sóng vỗ nhẹ nhàng. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh & Du lịch

Vài năm trở lại đây, Quy Nhơn nổi lên như một thiên đường du lịch hấp dẫn đông khách du lịch. Nơi đây cảnh vật vẫn còn khá hoang sơ, đồ ăn ngon, giá rẻ và việc di chuyển khá thuận lợi, rất thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

Biển Quy Nhơn hấp dẫn du khách bởi một vẻ đẹp yên bình với những con sóng vỗ nhẹ nhàng. Nơi đây được nhiều người so sánh như một "thiên đường Maldives" của Việt Nam. Nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn phải kể đến bãi tắm Nữ Hoàng, bãi Dại, bãi Xép,…

Quy Nhơn

Ảnh: CLB Nhiếp ảnh & Du lịch

Quy Nhơn

Cảnh vật ở Phú Yên vẫn còn khá hoang sơ, đồ ăn ngon, giá rẻ và việc di chuyển khá thuận lợi, rất thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng dài ngày. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh & Du lịch

Biển Nữ Hoàng được đặt tên theo vị hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam – Nam Phương Hoàng Hậu. Giống như tính cách và vẻ đẹp của vị hoàng hậu này, biển Nữ Hoàng kiêu sa, đằm thắm với bãi đá cuội dài, nằm nghiêng mình đón nắng và sóng biển dạt dào.

Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn chừng 8 km là khu du lịch sinh thái rừng và biển. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bãi tắm trong xanh, bờ cát dài mịn và những ghềnh đá sóng vỗ ngày đêm.

Bãi tắm Eo Gió là một trong những eo biển tuyệt đẹp của tỉnh Bình Định. Đây là eo biển được ôm ấp bởi đá núi và phủ trắng xóa bọt sóng ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ.

Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20 km. Là điểm đến chưa hề được khai thác du lịch nhưng cũng chính nhờ thế mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi. Với khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, những người dân địa phương luôn thân thiện, hiếu khách, Kỳ Co là lựa chọn lý tưởng để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài những bãi biển đẹp, nếu đến Quy Nhơn bạn cũng đừng quên khám phá đồi cát Phương Mai, tháp đôi Quy Nhơn hoặc hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Mũi Yến - bán đảo Phương Mai, Ghềnh Ráng…

Tác giả: Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP