Du lịch

Đà Nẵng bùng nổ mùa du lịch biển

Thời điểm này, khi mùa du lịch hè vào giai đoạn cao điểm nhất cộng với việc thời tiết nắng nóng lên đến đỉnh điểm, liên tục kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến lượng du khách đổ về biển Đà Nẵng tăng đột biến. Đây có thể xem là giai đoạn bùng nổ mùa du lịch biển Đà Nẵng và mang đến nhiều cơ hội để thành phố biển thu hút khách du lịch. Tuy vậy, chính lượng khách quá tải cũng đặt ra nhiều vấn đề, thách thức cho các cơ quan, đơn vị làm du lịch biển trong việc đảm bảo tốt các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm giúp du khách có một mùa du lịch bổ ích, lành mạnh.

Khách tăng đột biến

Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở Du lịch TP Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt tăng 72% còn lại là khách du lịch nội địa.

Có khoảng 70 – 80% lượng khách đến Đà Nẵng ghé biển và tham gia vào các hoạt động vui chơi, lưu trú, dịch vụ biển. Việc thiên nhiên ban tặng cho bãi biển Đà Nẵng nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch nên con số thống kê lượng khách về biển Đà Nẵng tăng hằng năm là điều không còn mới, nhưng thời điểm này lượng khách tăng có thể nói là đạt mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay.

Theo ghi nhận, từ 15 giờ, du khách đã bắt đầu “đổ bộ” ra các bãi biển từ Xuân Thiều, T20 cho đến Xuân Thủy, Non Nước... Chị Nguyễn Thị Hương (quê Hà Nội) cho hay: “Năm nào cũng thế cứ đến hè là cả gia đình lại vào Đà Nẵng du lịch và tham gia các hoạt động vui chơi tại biển.

Biển Đà Nẵng khác với những nơi khác, ở đây rất đẹp và hấp dẫn nhưng hiện tại lượng khách quá đông nên cả gia đình phải dắt nhau ra biển sớm tìm các điểm nghỉ mát và tắm biển để không phải chờ đợi, giành giật”. Còn theo các chủ buôn bán, kinh doanh các dịch vụ du lịch tại biển Đà Nẵng, lượng khách quá đông khiến nhiều lúc các dịch vụ rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

“Áo phao và tất cả các thứ du khách cần đều được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhưng vẫn không đủ. Nhiều du khách đến sau phải đợi khách thuê trước trả thì mới có để thuê”, chị Trang, cho thuê dụng cụ bơi tại bãi biển T20 nói.

Không những các dịch vụ phục vụ khách tắm biển “cháy” hàng mà chính nhân viên đội cứu hộ - những người hùng trên các bãi biển cũng phải hoạt động hết công suất. Với lượng khách tăng đột biến, trung bình một nhân viên cứu hộ phải quan sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm du khách.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Trưởng ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch (BQL) Đà Nẵng cho biết: “Trung bình mỗi ngày biển Đà Nẵng đón từ 35– 40 ngàn lượt khách về vui chơi, tắm biển. Đặc biệt, vào những dịp cao điểm, nghỉ lễ, cuối tuần lượng khách tăng gần gấp đôi khiến các hoạt động du lịch biển phải gồng mình phục vụ du khách”.

Thời điểm này có thể xem là giai đoạn bùng nổ mùa du lịch biển Đà Nẵng khi các dịch vụ du lịch biển phải gồng mình phục vụ du khách.

Để giải quyết tình trạng kẹt xe đội trật tự giao thông bãi biển thường xuyên phối hợp với cơ quan công an các địa phương tổ chức phân luồng, hướng dẫn du khách.

Đảm bảo tốt các dịch vụ du lịch

Cũng theo ông Vũ, việc quá tải khách du lịch đổ ra biển cũng đặt ra thách thức không nhỏ trong công tác đảm bảo tốt các dịch vụ du lịch cho du khách. Tất cả các hoạt động bên lề đều được siết chặt quản lý, kiểm tra đảm bảo không chặt chém du khách, làm mất hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng.

Hiện tại, lượng khách quá đông cũng dẫn đến tình trạng kẹt xe, rối loạn giao thông vào những giờ cao điểm. “Để giải quyết tình trạng kẹt xe, BQL phối hợp với cơ quan công an các đơn vị, đội trật tự giao thông thường xuyên phân luồng, hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định ATGT khi tắm biển. Kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi, trường hợp vi phạm”, ông Vũ nói.

Ngoài ra, BQL còn huy động toàn bộ 100% cán bộ, nhân viên cứu hộ, cứu nạn, đội dịch vụ phục vụ du khách làm việc không có ngày nghỉ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu du khách bất cứ lúc nào.

Phát huy hiệu quả tối đa loa phát thanh tìm trẻ lạc, chỉ dẫn du khách tắm biển an toàn; tổ chức khoanh vùng tất cả các bãi tắm, không cho du khách tắm ở những nơi không an toàn; phối hợp kiểm tra, phát hiện, đình chỉ các điểm giữ xe, kinh doanh không tuân thủ quy định.

Đồng thời cùng với các đơn vị, liên ngành đảm bảo tốt nhất dịch vụ lưu trú, sinh hoạt cho du khách không để xảy ra tình trạng du khách phàn nàn về dịch vụ du lịch. “BQL cùng Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có những thống nhất, quy định để làm đúng với mục tiêu du lịch Đà Nẵng đã đặt ra.

Là bãi biển thân thiện, thông minh, sạch đẹp thì mới thu hút được khách du lịch. Lượng khách về biển Đà Nẵng hiện nay dù rất đông nhưng vẫn trong tầm kiểm sát của BQL. Thời gian đến, để hấp dẫn khách du lịch hơn nữa sẽ có các chương trình phụ trợ, giải trí, văn nghệ dọc các bãi biển nhằm tạo ấn tượng trong lòng du khách một kỷ niệm khó phai khi về Đà Nẵng du lịch biển”, ông Vũ trao đổi.

Tác giả: Phi Nông

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP