Tin địa phương

15 phút căng thẳng cứu sản phụ mang song thai nguy kịch

Một sản phụ mang song thai nguy kịch đã được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu thành công sau 15 phút phẫu thuật.

Sản phụ đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện

Khoảng 9h sáng ngày 12/3, sản phụ Đ.H.C (44 tuổi, ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng khó thở, lơ mơ, vật vả, tím đầu chi, bứt rứt.

Sau khi tiến hành hội chẩn khẩn cấp với nhiều khoa tham dự, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán tiền sản giật nặng, bệnh cơ tim chu sinh, suy hô hấp, suy thai, phù phổi cấp trên nền song thai 32 tuần. Đây là tình trạng cấp cứu cả mẹ lẫn con. Nếu không xử lý kịp thời rất nguy hiểm cho mẹ và 2 bé.

Ê kíp bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành xử trí nội khoa tích cực và được chuyển đến Khoa Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật khẩn. Sau 15 phút mổ, 2 bé gái cân nặng lần lượt là 1,7kg và 1,5kg đã chào đời an toàn.

Cả 2 bé đã được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ để chăm sóc tích cực tại Khoa Sơ sinh. Riêng sản phụ C., trong quá trình phẩu thuật huyết áp bệnh nhân dao động và phải sử dụng vận mạch để nâng huyết áp. Sau phẫu thuật được chuyển ra khu hồi sức sau mổ và tiếp tục được hội chẩn bệnh viện lần 2 giữa các chuyên khoa để tìm hướng điều trị tích cực nhất có thể.

Hiện sản phụ C. đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn ổn, bệnh tỉnh, gọi biết và đang được tiếp tục theo dỏi và điều trị tích cực.

Theo BSCK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đây là một trường hợp sản phụ song thai nhập viện trong tình trạng nguy kịch đã được bệnh viện chẩn đoán và xử trí cấp cứu kịp thời. Sự thành công là nhờ sự phối hợp hợp nhanh chóng, chính xác của các chuyên khoa.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP