Tin địa phương

Cần Thơ cấp mới hơn 30.500 giấy phép lái xe các hạng

Năm 2018, Cần Thơ cấp hơn 30.500 giấy phép lái xe các hạng, đổi mới hơn 12.150 giấy phép lái xe các hạng.

Trung Tâm TMDV Dạy nghề Màu Hoa Đỏ đang tổ chức thi sát hạch lý thuyết cho các học viên

Đây là con số được nêu tại hội nghị tổng kết công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe năm 2018 trên địa bàn TP Cần Thơ diễn ra mới đây.

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đánh giá đây là một con số đào tạo rất ấn tượng.

Cần Thơ hiện nay có 11 cơ sở đào tạo lái xe, các cơ sở này đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị giảng dạy để phục vụ cho nhu cầu học tập, đào tạo, thi sát hạch lái xe đang ngày càng tăng cao.

Ông Tống Hoàng Kha nhận xét, tính đến thời điểm này ghi nhận vẫn chưa xảy ra trường hợp nào đáng tiếc, trong các khóa đào tạo không xuất hiện tình trạng “bao đậu”, điều này đã góp phần chung cho công tác đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều hạn chế trong công tác giảng dạy và sát hạch như các cơ sở đào tạo, sát hạch trong công tác giảng dạy đôi khi còn chưa tương xứng với tiềm năng của đơn vị; phương tiện phục vụ cho công tác tổ chức sát hạch còn xảy ra lỗi kỹ thuật; công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại một số cơ sở đào tạo còn chưa được nghiêm, trong quá trình tổ chức thi Hội đồng sát hạch đã phát hiện và xử lý nhiều thí sinh sử dụng điện thoại, các thiết bị truyền tín hiệu ra ngoài để trao đổi thông tin về kết quả, bài thi; các trung tâm sát hạch còn hạn chế về nhân sự trong việc kiểm tra…sửa chữa nâng cấp thiết bị, sử dụng phần mềm thi sát hạch, ảnh hưởng hưởng đến thời gian thi sát hạch để phục vụ thí sinh.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị, các Trung tâm, cơ sở đào tạo tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quản lý, tổ chức và thực hiện quy trình tốt nghiệp cho các học viên lái xe ô tô, quyết không để xảy ra tình trạng “bao đậu”. Tổ chức tập huấn, nâng cao tay nghề cho các sát hạch viên. Thường xuyên kiểm tra, bảo trì phương tiện, thiết bị trong phòng thi để hạn chế tối đa các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình thi sát hạch.

Các trung tâm sát hạch tiến hành lắp đặt camera trong phòng thi lý thuyết, những điểm nhạy cảm trong phần thi sa hình,…

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP