Đẹp

11 mẹo giúp giảm cân nhanh cho những người lười biếng

Không cần tới phòng gym bạn vẫn có thể đốt cháy calo qua các hoạt động đi bộ hay leo cầu thang.

Tiêu hao năng lượng bằng những hoạt động ngoài phòng gym

Ngay cả khi không tới phòng gym, bạn vẫn có thể đốt cháy thêm năng lượng bằng các hoạt động thường ngày như đi bộ đi làm, đi chợ, leo cầu thang bộ thay cho thang máy. Thay vì ngồi một chỗ và nhắn tin, hãy thử đi tới chỗ người mình cần gặp và nói chuyện trực tiếp để vừa tăng tính gắn kết, vừa hỗ trợ giảm cân.

Sử dụng nước tương thay cho đường hay muối

Đường và muối không tốt cho sức khỏe và cân nặng, nên được thay thế bằng umami. Umami là hương vị nhẹ được tìm thấy trong nước tương, bông cải xanh, nấm và quả óc chó. Nó có ảnh hưởng nhất định đến các thụ thể não và giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn.

Thêm gia vị vào các món ăn

Một số loại gia vị có tác động tích cực lên hệ trao đổi chất, giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa. Quế làm giảm lượng đường trong máu. Gừng cải thiện làn da và thúc đẩy tiêu hóa. Hạt tiêu đỏ giúp giảm giữ nước, tăng cường lưu thông máu. Củ nghệ làm giảm viêm và tăng cường hiệu quả của túi mật.

Uống nước lạnh

Uống nước lạnh khiến bạn tiêu đốt nhiều calories hơn nước nguội. Bạn có thể thêm đá vào các đồ uống, tuy nhiên, đừng thêm quá nhiều.

Đi bộ ngắn

Dành thời gian cho những chuyến đi bộ ngắn giúp bạn cải thiện sức khỏe và cân nặng. Xuống xe buýt sớm hơn một điểm hoặc đỗ xe xa hơn một chút để kéo dài quãng đường đi bộ.

Đánh lừa thị giác

Một trong những cách đánh lừa thị giác đơn giản nhất là sử dụng bát, đĩa ăn nhỏ. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy mình đã ăn một phần ăn lớn và không muốn ăn thêm nữa.

Ăn nhiều táo

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn một quả táo 15 phút trước bữa ăn thì có thể giúp tiêu đốt thêm từ 150 - 200 calo mỗi ngày. Hàm lượng chất xơ cao trong táo cũng giúp kích thích trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa.

Thay thế đồ ngọt bằng những thực phẩm lành mạnh

Nếu thèm một chút đồ ngọt, hãy ăn chocolate đen thay vì bánh muffin. Lựa chọn đúng nguồn thực phẩm giúp bạn giảm thiểu lượng calories nạp vào.

Sử dụng bát đĩa màu xanh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bát, đĩa màu xanh giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Màu hồng có thể giúp tăng mùi thơm của các món tráng miệng, màu trắng là màu trung tính còn màu cam và vàng có thể khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.

Tăng cường vitamin D

Vitamin D giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Hãy tăng cường ăn cá, bơ, gan cá và trứng.

Sử dụng mùi để giảm cảm giác thèm ăn

Nghiên cứu đã chứng minh rằng mùi bạc hà, táo, chuối hay bưởi có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP