Cuộc sống

Yêu nhau lâu vì sao anh ấy vẫn chưa chịu cưới?

Yêu nhau đã lâu nhưng chàng chưa chịu cưới vì nhiều lý do để biện hộ cho sự trì hoãn.

Hãy để anh ấy thoát khỏi khó khăn bằng cách nói với anh ấy rằng bạn sẽ hài lòng với chiếc nhẫn giản dị. (Ảnh: ITN).

Một độc giả gửi email đến Ban biên tập instyle.com với nội dung: “Sau khoảng 6 tháng hẹn hò, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng kết hôn với anh ấy. Hiện tại mối quan hệ của chúng tôi đã được 3 năm, chúng tôi hạnh phúc và cả hai cùng nhau hình dung về một tương lai, nhưng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy anh ấy sẽ cầu hôn mình.

Tôi bắt đầu trở nên bực bội và lo lắng. Làm cách nào tôi có thể giúp anh ấy cảm thấy sẵn sàng?”.

Trả lời câu hỏi trên, Ban biên tập instyle.com đưa ra 5 tình huống phổ biến khiến hôn nhân bị trì hoãn.

Anh ấy đang tiết kiệm tiền để mua nhẫn

Nếu bạn tin rằng đây là điều đang cản trở anh ấy, hãy để anh ấy thoát khỏi khó khăn bằng cách nói với anh ấy rằng bạn hài lòng với một chiếc nhẫn giản dị.

Thậm chí việc bỏ qua nhẫn đính hôn cũng có thể chấp nhận được, bởi lúc này bạn quan tâm đến đám cưới hơn tất thảy mọi thứ khác.

Chưa hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp

Đối tác của bạn khó có thể cầu hôn khi họ vẫn còn dang dở công việc. (Ảnh: ITN).

Đối tác của bạn khó có thể cầu hôn khi họ vẫn còn dang dở công việc, vừa thay đổi nghề nghiệp, vừa mới bị sa thải hoặc không nhận được sự thăng tiến mà họ mong đợi.

Trong tình huống này, bạn hãy trò chuyện về những gì anh ấy hình dung cho sự nghiệp của mình và những bước anh ấy cảm thấy cần thiết trước khi dấn thân, sau đó tìm hiểu cách bạn có thể hỗ trợ anh ấy tốt nhất.

Nếu anh ấy sẵn sàng bày tỏ điều này, hãy nói rằng bạn muốn đứng về phía anh ấy. Dù bằng cách nào, việc biết mục tiêu nghề nghiệp của anh ấy sẽ giúp bạn không phải đặt câu hỏi liệu có điều gì lớn hơn đằng sau sự do dự của anh ấy hay không.

Không cảm thấy an toàn về mặt tài chính

Nhiều người muốn cảm thấy mình có thể hỗ trợ cả bản thân và bạn đời trước khi kết hôn, ngay cả khi họ thực sự không bao giờ phải gánh chịu áp lực đó.

Nếu tài chính là thứ đang làm anh ấy do dự, hãy ngồi xuống cùng nhau và xem bạn có thể cắt giảm chi phí ở đâu khi là một cặp vợ chồng.

Có lẽ bạn có thể ăn ở nhà thường xuyên hơn, đi du lịch ít hơn hoặc tìm một căn hộ rẻ hơn khi hợp đồng thuê của bạn hết hạn.

Làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu tài chính có lợi ích kép; không chỉ giúp cả hai tiết kiệm chi phí mà việc có chung sứ mệnh còn mang các cặp đôi đến gần nhau hơn.

Không chắc chắn về tương lai với bạn

Đôi khi mọi người thích khái niệm hôn nhân về mặt lý thuyết nhưng lại tỏ ra e ngại khi áp dụng nó vào thực tế. (Ảnh: ITN).

Tất nhiên, cũng có khả năng anh ấy chưa quyết định liệu có nên kết hôn với bạn trong tương lai hay không. Có khía cạnh nào trong mối quan hệ của bạn khiến anh ấy phải tạm dừng một cách nghiêm túc không?

Nếu đúng là như vậy, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem liệu đó có phải là điều có thể thay đổi, anh ấy có thể học cách chấp nhận hay điều đó cuối cùng sẽ kết thúc mối quan hệ. Hãy đảm bảo khi hai bạn nói về tương lai với nhau, đích đến của hai bạn phải khớp nhau.

Một số người không cảm thấy cần phải lập kế hoạch trước; họ thoải mái với quan niệm rằng điều gì đó có thể khiến họ hạnh phúc trong hiện tại - thậm chí trong một thời gian dài - mà không muốn cam kết xa hơn điều đó.

Tuy nhiên, những người khác lại muốn hướng đến sự cam kết lâu dài. Chính thời điểm này, bạn sẽ biết liệu anh ấy có phản đối mạnh mẽ việc kết hôn hay không, hoặc anh ấy có thực sự coi trọng mối quan hệ với bạn lâu dài hay không. Nếu anh ấy bắt đầu nao núng thì đã đến lúc phải có một cuộc trò chuyện rõ ràng hơn.

Không mặn mà chuyện kết hôn

Đôi khi mọi người thích khái niệm hôn nhân về mặt lý thuyết nhưng lại tỏ ra e ngại khi áp dụng nó vào thực tế. Cũng không có gì lạ khi những người lớn lên trong những cuộc hôn nhân tồi tệ, tức là những người có cha mẹ từng ly hôn hoặc phải sống trong hoàn cảnh bất ổn, sẽ có ác cảm về hôn nhân.

Nếu tình huống này giống với anh ấy, điều tốt nhất bạn có thể làm là giúp anh tham gia trị liệu để vượt qua nỗi đau thời thơ ấu. Anh ấy cần được chữa lành dù có muốn kết hôn hay không.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: cầu hôn , Kết hôn , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP