Giới trẻ

Yêu người lương tháng 8 triệu nhưng tính toàn từng đồng tình phí, nữ sinh đăng đàn hỏi cao kiến và cái kết bất ngờ

Lần nào đi ăn, đi chơi, anh người yêu của cô cũng đòi tính toán sòng phẳng. Có lần đi ăn hết 85K mà người yêu cũng nỡ cầm ví, moi nốt 70K và chỉ bù thêm 15 ngàn. món quà đắt tiền nhất anh tặng cô là sợi dây chuyền mua ngoài chợ, chưa đeo được mấy lần đã han gỉ...

Dường như trong bất kì mối quan hệ nào, chuyện “khi đi ăn uống, chơi bời, ai là người trả tiền?” dù không mới nhưng luôn khiến người ta quan tâm và hào hứng tranh luận. Đặc biệt nếu đặt trong mối quan hệ yêu đương thì vấn đề càng trở nên phức tạp hơn nhiều bởi vì bấy lâu nay, chủ đề tình phí vẫn luôn là đề tài nóng gây ra nhiều tranh cãi.

Vẫn biết khi yêu, chuyện tiền bạc cũng cần rõ ràng, sòng phẳng. Thế nhưng nếu đi ăn, đi chơi với người yêu mà gi gỉ gì gi, cái gì nửa kia cũng đòi phải “cam-pu-chia” thì đúng là quá người dưng xa lạ. Thế nên mới đây một cô gái đã khiến dân mạng dậy sóng khi kể về anh người yêu quá ki bo, keo kiệt.

Chia sẻ gây bão mạng của nữ sinh.

Cụ thể là dù đã ra trường, đi làm với mức lương cứng 8 triệu đồng/ tháng (chưa kể thưởng) nhưng người yêu nữ sinh tỏ ra chi ly, tính toán từng đồng. Mặc dù bạn nữ cũng đi làm thêm và hàng tháng vẫn được ba mẹ trợ cấp nhưng khoản tiền ít ỏi lại phải chi tiêu trăm công nghìn việc nên cũng chẳng dư giả gì. Vậy mà lần nào đi ăn, đi chơi, anh người yêu của cô cũng đòi tính toán sòng phẳng. Có lần đi ăn hết 85K mà người yêu cũng nỡ cầm ví, moi nốt 70K cuối cùng của cô gái để trả và chỉ bù thêm 15K.

Món quà đắt tiền nhất mà người yêu tặng cô là một chiếc dây chuyền 30K đeo được vài hôm đã han gỉ. Chưa hết, anh chàng còn thường xuyên phàn nàn chuyện đi ăn, đi chơi với cô gái tốn kém, đắt đỏ và cho rằng mình còn gánh nặng lo cho bố mẹ cũng như phải tiết kiệm nên không thể vung phí. Vì yêu và tin tưởng chàng trai nên cô gái hết lần này đến lần khác nhún nhường. Tuy nhiên, có quá nhiều chuyện tương tự thường xuyên lặp lại khiến cô bạn phải đặt dấu nghi vấn về tình yêu của bạn trai và lên mạng giãi bày, mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Người yêu nữ sinh lúc nào cũng than nghèo, kể khổ và phàn nàn đi chơi, đi ăn với cô quá tốn kém.

“Tình phí tụi mình cưa đôi, từ ăn uống cho đến những vấn đề nhạy cảm khác. Có nhiều khi tớ ngại đi vì trong túi hết tiền nên mới bảo người yêu là thôi em hết tiền để khi khác, thì anh ấy ừ luôn, chưa lần nào nói lần này anh sẽ trả. Thậm chí có tháng chỉ còn 70K trong túi, đi ăn sáng hết 85K, anh moi trong bóp mình 70k rồi bù thêm 15K. Tức hôm đó tớ không còn 1 đồng. Tớ mới nói là làm sao em sống được hết cuối tháng thì bảo để anh cho em vay 50K“, cô bạn kể.

Chưa dừng lại ở đó, thói ki bo của chàng trai còn thể hiện qua vô số lần khác như: “Lần nào mua một món đồ gì cho tớ, anh hay nói, anh mua giùm em, có tiền em trả lại anh nha”.

Đi ăn, đi chơi lúc nào bạn trai cũng đòi “cam-pu-chia” sòng phẳng, món quà mua cho cô thì nói là mua giùm, khi có tiền phải trả lại.

“Có hôm 2 đứa cãi nhau, anh lớn tiếng nói, từ khi quen em, anh chẳng dành dụm được gì, đi chơi lần nào cũng không dưới 50K, lương anh làm còn phải đưa mẹ, anh cần phải tiết kiệm cho tương lai… Tớ thấy đúng nên nói sau này đi chơi ít lại, cái nào em lo được thì em tự lo, anh cứ giữ tiền lấy. Nói chung tớ yêu là không tính toán gì luôn, cái gì cũng mua cho anh, nhưng mỗi khi mua gì cho tớ, anh hay bảo đắt, món đó không cần thiết nên lờ luôn. Tớ muốn gì thì toàn tự mua. Món quà đầu tiên anh tặng tớ là sợi dây chuyền 30K mua ngoài chợ, đeo được vài hôm thì bị gỉ. Chuyện cũng không có gì cho đến lúc mẹ tớ biết chuyện và nói tại sao người yêu mà không lo được cho tớ rồi bảo mình là thà đừng yêu nữa, chứ có ly nước, mua cho mình rồi còn bắt tớ trả lại tiền.

Nghĩ thấy cũng đúng. Tớ chẳng biết phải làm sao nữa. Nói thẳng ra thì sợ khó lòng, cho e hỏi mấy anh nếu có người yêu thì mấy anh có giống trường hợp này không ạ”?, nữ sinh băn khoăn.

“Hãy yêu người kiếm được 10 đồng nhưng sẵn sàng cho bạn 9 đồng, đừng tiếc người kiếm được 100 đồng nhưng vẫn tiếc với bạn 1 đồng lẻ”

Ngay sau khi chia sẻ, tâm sự của cô gái đã nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ. Đáp lại câu hỏi của bạn nữ, đa số cánh mày râu đều khẳng định, trường hợp trên, chàng trai không hề yêu cô mà chỉ đang lợi dụng vì một mục đích nào đó.

“Mình là con trai và mình khẳng định nhé, bạn nam đó không hề yêu bạn. Khi đã yêu con trai sẵn sàng chu cấp cho con gái và rất thích mua quà tặng hoặc đưa người yêu đi ăn, đi chơi để cô ấy được vui vẻ”, bạn Hải Nam tâm sự.

Theo nhiều người, chàng trai trong câu chuyện trên không hề yêu cô gái.

Đồng tình với quan điểm này, bạn Lan Vân bày tỏ: “Đọc bài viết của bạn, thấy gọi nhau là người yêu nghe gượng gượng sao ấy. Làm gì có ai yêu như vậy đâu. Bạn nam đó không hề yêu bạn nhé. Chắc có thể chỉ vì lợi dụng bạn thôi”.

“Lợi dụng để có người đi ăn, đi chơi “campuchia” cùng à, làm gì có người yêu nào như thế“, bạn K.L đồng tình.

Bên cạnh đó, dân mạng cũng thẳng thắn khuyên cô gái nên từ bỏ chàng trai ki bo, kiệt xỉ này để tìm thấy tình yêu xứng đáng hơn.

Hãy yêu người được 10 đồng nhưng sẵn sàng cho bạn 9 đồng còn hơn gã kiếm được 100 nhưng vẫn tiếc chỉ 1 xu lẻ.

“Chia tay đi bạn ơi lưu luyến làm gì. Thà yêu người kiếm được 10 đồng nhưng cho cậu 9 đồng còn hơn yêu đứa kiếm 100 mà tiếc 1 đồng với bạn“, bạn Hoàng Khánh lên tiếng.

“Lý do để tiết kiệm cho tương lai chỉ là ngụy biện thôi. Bản chất sẽ không bao giờ thay đổi nên khuyên bạn nên sớm chia tay đi”, bạn La Lam bày tỏ.

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang được các bạn trẻ chia sẻ nhanh chóng mặt. Hầu hết mọi người đều mong những ai gặp phải tình huống như trên nên cảnh tỉnh để sớm có quyết định đúng đắn thay vì mất thời gian và chịu đau khổ để ở bên một người không xứng đáng.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP