Số hóa

Yahoo phải nộp phạt 50 triệu USD vì rò rỉ dữ liệu

Số tiền 50 triệu USD là một phần của thỏa thuận đền bù thiệt hại Yahoo gây ra trong vụ rò rỉ dữ liệu quy mô lớn năm 2013, 2014.

Theo Cnet, ngoài án phạt 50 triệu USD, Yahoo còn phải bảo vệ thông tin cho 200 triệu người có dữ liệu cá nhân như tên, địa chỉ mail và số điện thoại bị đánh cắp. Điều này có nghĩa là Yahoo phải có trách nhiệm giám sát và cảnh báo những người dùng bị ảnh hưởng khi thông tin cá nhân của họ bị tung lên các nguồn không chính thống hoặc bên thứ ba mà chưa có sự đồng ý.

Yahoo đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, một phần Yahoo đang thuộc về Verizon, trong khi phần còn lại là của Altaba. Mỗi công ty sẽ trả một nửa số tiền trên, tức là 25 triệu USD.

Hồi tháng 3 năm nay, Altaba - công ty hình thành từ "đống tro tàn" của Yahoo - cũng phải trả 35 triệu USD cho Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) vì che giấu việc để lộ 500 triệu thông tin khách hàng vào năm 2014.

Sự cố rò rỉ dữ liệu năm 2013 và 2014 có thể xem là dấu chấm hết cho nỗ lực hồi sinh của Yahoo. Năm 2013, công ty đã để lộ ba tỷ tài khoản (công bố ban đầu là một tỷ tài khoản), trong khi 2014 là 500 triệu tài khoản nhưng mãi đến 2016 thông tin mới được tiết lộ. Dữ liệu bị tấn công và đánh cắp gồm tên, email và mật khẩu được mã hóa. Tuy nhiên, một số dự đoán cho rằng chúng có thể đã bị bẻ khóa.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nộp phạt , Yahoo , án phạt , khó khăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP