Pháp luật

Y án tử hình người đàn bà "cuồng yêu" phóng hỏa đốt nhà trọ khiến thai phụ t.ử v.o.n.g

Tòa phúc thẩm kết luận hành vi của nữ bị cáo sinh năm 1993 đặc biệt nguy hiểm với xã hội và thể hiện rõ người này không còn khả năng để cải tạo, giáo dục.

Theo báo Tiền Phong, ngày 11/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, tuyên y án tử hình với bị cáo Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú ở xã Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định) về các tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Diễn biến tại phiên phúc thẩm cho thấy, bị cáo đã nhận tội, đồng thời mong HĐXX xem xét các tình tiết là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng để giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tòa phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, không còn khả năng để giáo dục, cải tạo. Do đó, tòa quyết định bác kháng cáo.

Bị cáo Hải tại phiên tòa. Ảnh: CAND

Đầu tháng 9/2023, Hải bị TAND TP.Hà Nội (cấp sơ thẩm) tuyên tử hình. Ngoài mức án phạt cao nhất, bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân tử vong, bị thương tổn về sức khoẻ, thiệt hại về tài sản, tổng cộng hơn 1 tỷ đồng.

Bản án sơ thẩm xác định, năm 2016, Hải cùng chồng ra Hà Nội kiếm việc làm, rồi quen với anh Châu (30 tuổi) và nói dối chưa có gia đình. Sau đó, Hải và anh Châu phát sinh tình cảm nhưng đến tháng 2/2022, anh Châu quyết định chia tay.

Để níu kéo, Trần Thị Thanh Hải nói đã có thai, yêu cầu anh Châu phải có trách nhiệm.

Đầu tháng 3/2022, vì không muốn gặp Hải, anh Châu chuyển trọ đến phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, ở với đồng hương tên Việt.

Biết chuyện, Hải cho rằng anh Việt xúi giục, kích động Châu chấm dứt quan hệ với mình nên nảy sinh ý định đốt xe trả thù.

Cáo buộc cho rằng, khoảng 15h ngày 31/3/2022, Hải mua 30.000 đồng xăng đổ vào chai nhựa, đợi đến 18h cùng ngày mang sang nhà trọ Việt đang ở rồi nhờ người trong khu trọ cho vào để gặp bạn.

Khi vào được bên trong khu để xe ở tầng một, Hải đổ xăng đốt xe máy của anh Việt khiến lửa lan sang các xe khác, bốc cháy toàn bộ khu vực rồi lên tầng trên.

Khi ngọn lửa bùng lên, Hải bỏ chạy, cởi áo khoác vứt bỏ gần hiện trường, điều khiển xe máy về nhà. Ngọn lửa bốc lên, làm mất điện toàn bộ khu nhà trọ, hệ thống thang máy không hoạt động được.

Những người thuê nhà hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi phòng trọ, chen lấn chạy xuống cầu thang bộ là lối thoát duy nhất của khu nhà để ra bên ngoài.

Trong đó, chị Nguyễn Thị Mai A. (đang mang thai) chạy ra cầu thang bộ nhưng đến tầng 1 bị ngạt khói, ngã vào đám cháy dẫn đến tử vong tại chỗ.

Nhiều người khác trong nhà trọ cũng bị ngạt và bỏng nhiều nơi trên cơ thể với nhiều mức độ khác nhau. Gia đình chủ nhà trọ là ông Nghiêm Văn Lý ở tầng 2 đều chạy thoát ra ngoài.

Khám nghiệm hiện trường phát hiện chị Nguyễn Thị Mai A. tử vong.

Giám định pháp y đối với những nạn nhân trong tòa nhà xác định anh Nguyễn Mạnh D. tổn hại sức khỏe 87%, chị Bùi Thị Vân A. tổn hại 7%, các con chị Vân A. một bé tổn hại 18%, một bé tổn hại 4%.

Một số nạn nhân khác bị thương nhẹ trong vụ cháy và từ chối giám định thương tích, không yêu cầu bị cáo bồi thường..., báo Dân trí thông tin.

Tác giả: Thục Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP