Pháp luật

Xô xát với nhân viên nhà máy thủy điện Nậm Be 2, người dân phải nhập viện

Nhận thấy xe chở vật liệu vào nhà máy thủy điện Nậm Be 2 gây hỏng, sạt lở đường xuống nương chè, người dân phản đối việc xe tải chạy qua gây hỏng đường thì bị nhân viên của nhà máy thủy điện Nậm Be 2 hành hung khiến phải nhập viện.

Xe chở vật liệu thi công nhà máy thủy điện Nậm Be 2 gây hư hỏng đường và đã đổ thêm đá bên trên. Ảnh: Văn Tâm.

Trao đổi với PV, anh Tòng Văn Tâm, SN 1991, trú tại xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, vào khoảng 15h ngày 6/10, anh đang phun thuốc tại nương chè ở bản Đoàn Kết, xã Phúc Khoa thì phát hiện có xe chở vật liệu vào nhà máy thủy điện Nậm Be 2 đi qua. Anh Tâm đã lấy xe máy của mình dựng ở đường để không cho xe ô tô đi qua đoạn đường cạnh nương chè gây sạt lở.

Nguyên nhân anh Tâm làm vậy là từ khi xe chở vật liệu thi công dự án nhà máy thủy điện Nậm Be 2 đi qua đường liên thôn cạnh nương chè đã khiến tuyến đường này bị hư hỏng và sạt lở ảnh hưởng đến nương chè nhà anh. Anh đã phản ánh đến chính quyền địa phương và lãnh đạo nhà máy thủy điện Nậm Be 2 nhưng chưa được giải quyết.

Sau khi dựng xe, anh Tâm thấy có 1 người đi xe ô tô bán tải màu cam đến khu vực, 10 phút sau có 3 người đi 2 xe máy từ thủy điện Nậm Be 2 lên. Ông Chung - người của nhà máy thủy điện Nậm Be 2 đã đạp đổ xe máy của anh Tâm xuống rãnh, chửi bới, xúc phạm anh Tâm.

Không dừng lại, ông Chung còn cầm đá đánh vào đầu anh tâm khiến anh gãy ngón tay giữa bên trái. Khi xảy ra xô xát, anh Tâm tiếp tục bị người khác lao vào đánh khiến anh bị ngã, đau mạn sườn. Trong lúc hoảng loạn, anh Tâm đã vùng lên bỏ chạy nhưng vẫn bị những người ở nhà máy thủy điện truy đuổi.

Anh Tâm bị bó bột tay trái và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Ảnh: NVCC

Trước tình cảnh đấy, anh Tâm đã điện thoại đến chính quyền địa phương và nhờ can thiệp. Sau đấy, nhờ sự can thiệp của công an, chính quyền, anh Tâm được đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Tân Uyên điều trị.

“Trong lúc đang thăm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Uyên, tôi gặp lại ông Chung và tôi tiếp tục bị ông Chung đe dọa đánh tôi trước sự chứng kiến của công an, bác sĩ” - anh Tâm nhấn mạnh.

Hiện tại, anh Tâm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, bác sĩ chẩn đoán anh bị gãy đốt 1 ngón 3 tay trái, bong màng xương sườn 6 cung trước bên trái.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lò Văn Lục - Chủ tịch UBND xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu xác nhận có sự việc xô xát giữa anh Tòng Văn Tâm và nhân viên của nhà máy thủy điện Nậm Be 2. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Phúc Khoa đã xác minh, làm rõ sự việc.

“2 người trong vụ xô xát đều đang đi viện, trong đó anh Tâm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu còn ông Chung, Phó giám đốc điều hành tại nhà máy thủy điện Nậm Be 2 đang điều trị tại Lào Cai. Hiện tại, cả 2 người vẫn chưa lên cơ quan chức năng làm việc vì đang đi điều trị” - ông Lục thông tin.

Theo ông Lục, đoạn đường mà nhà máy thủy điện Nậm Be 2 đi qua là đường liên thôn của xã. Đơn vị này đi nhờ để thi công nhà máy và hứa sẽ làm lại đường sau khi xây dựng xong.

Dự án thủy điện Nậm Be 2 do Công ty Cổ phần thủy điện Nậm Be làm chủ đầu tư được triển khai tại địa bàn xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Thủy điện có công suất 10kWh, điện lượng trung bình năm khoảng 30,07 triệu kWh.

Tác giả: Công Phương

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP