Tin địa phương

Xem xét mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét chủ trương nâng cấp, mở rộng cụm Cảng hàng không Cần Thơ trở thành trung tâm logistics của quốc gia ...

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri thành phố Cần Thơ về việc xem xét chủ trương nâng cấp, mở rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở thành trung tâm logistics kho vận quốc gia và khu vực.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện Luật Quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam đang tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tư vấn sẽ nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không và các hạng mục phụ trợ kèm theo. Hiện nay, Tư vấn đang hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ để lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình nghiên cứu, xem xét chủ trương nâng cấp, mở rộng cụm Cảng hàng không Cần Thơ trở thành trung tâm logistics của quốc gia và khu vực trong quy hoạch, bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu, thời gian, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và tuân thủ quy định hiện hành.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hàng hóa vận tải bằng đường hàng không là những hàng hóa nhẹ, có giá trị kinh tế cao như linh kiện điện tử, hoa quả chất lượng cao... Do vậy, để trở thành trung tâm logistics thì cần có nguồn hàng hóa đủ lớn.

Tuy nhiên, hiện nay, tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ rất thấp, chỉ 9.059 tấn năm 2019, trong khi đó Nội Bài là 695.325 tấn, Tân Sơn Nhất là 682.307 tấn.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: vneconomy.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP