Xe

Xe tải điện Volvo lập kỷ lục mới, đi được hơn nghìn km sau một lần sạc

Một chiếc xe tải điện nâng cấp trên nền tảng xe tải hạng nặng Volvo đi được quãng đường 1.099 km, lập kỷ lục Guinness thế giới.

Hôm 7/9/2021, 3 công ty là DPD Thụy Sĩ, Continental Tires và Futuricum đã thông báo họ đã được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận về quãng đường dài nhất một chiếc xe tải điện đi được với một lần sạc.

Phương tiện là một chiếc xe tải Volvo được nâng cấp, đã vận hành trọn vẹn quãng đường 1.099 km (682,8 dặm) với 1 lần sạc duy nhất.

Chiếc xe tải điện lập kỷ lục tại Đức với 1.099km đi được sau một lần sạc

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng 2 tài xế để thay phiên nhau chạy liên tục. Họ đã hoàn thành gần 1.099 km với tốc độ trung bình 50 km/h trong 22 giờ.

Chiếc xe tải tự trọng 19 tấn có động cơ điện tạo ra 680 mã lực và dung lượng pin 680 kWh, lớn nhất so với bất kỳ loại xe tương tự nào ở châu Âu.

Chiếc xe cũng sử dụng dàn lốp hiệu suất cao, có lực cản lăn thấp nhãn hiệu Continental.

Một số nhà sản xuất xe tải đang tìm cách chuyển năng lượng hóa thạch sang năng lượng điện.

Năm 2017, xe tải hạng nặng và xe buýt chiếm khoảng 19% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của ngành giao thông vận tải EU.

Với việc các công ty như Volvo và Mercedes đưa xe tải điện ra thị trường, cuộc đua đang diễn ra để chứng minh rằng xe điện có thể làm được mọi thứ mà xe tải động cơ đốt trong làm hiện nay.

Thử nghiệm này, chứng minh rằng vận tải đường bộ bền vững bằng năng lượng xanh là khả thi.

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP