Xe

Mercedes chế tạo xe tải điện cạnh tranh Tesla

Mercedes-Benz tiết lộ kế hoạch chế tạo mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện cạnh tranh với Tesla.

Tesla không còn là hãng duy nhất trong thị trường xe tải điện sau khi Mercedes-Benz tiết lộ mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện trong triển lãm các phương tiện vận tải thương mại ở Hannover, Đức vào tháng 9 vừa qua.

Dưới đây là những hình ảnh mà Mercedes-Benz tiết lộ về đối thủ cạnh tranh với xe tải điện của Tesla.

Xe tải điện của Mercedes-Benz được thiết kế đặc biệt để có thể di chuyển trong thành phố với phạm vi hoạt động 200 Km.

Mẫu xe được thiết kế chủ yếu để vận chuyển hàng hóa trong khu vực thành phố và có năng lượng điện dự trữ đủ để thực hiện liên tục các chuyến vận chuyển hàng hóa trong một ngày.

Xe được vận hành hoàn toàn bằng điện từ 3 cục pin li-ion có thể tháo rời, với thiết kế này chiếc xe có thể lắp thêm một cục pin dự phòng để tăng thời gian vận hành của xe.

Hãng Mercedes lựa chọn trang bị camera thay cho gương chiếu hậu.

Và các camera này sẽ ghi lại tất cả các hình ảnh bên ngoài xe rồi hiển thị lên màn hình trên khoang lái.

Khoang lái được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, trong đó có màn hình đa phương tiện 12,3 inch đặt ở trung tâm để hiện thị chi tiết các thông tin về lộ trình di chuyển.

Xe tải điện Mercedes có 3 chế độ điều khiển: Auto, Eco và Agile. Chế độ Auto được sử dụng tốt nhất cho lộ trình tiêu chuẩn, chuyển sang chế độ Eco để đảm bảo chiếc xe chạy trong một phạm vi mục tiêu cụ thể, chức năng Agile là chế độ tăng tốc độ cho xe.

Có lẽ tính năng đặc biệt nhất trên chiếc xe là hệ thống kiểm soát trên xe, hệ thống đảm bảo chiếc xe hoàn tất hành trình mà không gặp tình huống hết pin giữa đường. Hệ thống giám sát hiển thị cả tải trọng xe và dự báo thời gian vận hành còn lại để đảm bảo chiếc xe hoàn thành hành trình.

Khi hệ thống giám sát trên xe báo chiếc xe sẽ chỉ hoạt động trong phạm vi hạn chế, chiếc xe sẽ được chuyển chế độ lái cho phù hợp.

Chiếc xe còn được trang bị riêng một máy tính bảng để giám sát hành trình cũng như báo tuổi thọ của pin và quãng đường có thể đi được còn lại để lái xe nắm được và sạc pin cho phù hợp.

Xe tải điện Mercedes có thể vận chuyển một chuyến hàng nặng tới 26 tấn.

Tác giả bài viết: Quang Thái - Ảnh: Daimler

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP