Tin địa phương

Xây dựng thư viện quận, huyện thành hệ thống thư viện điện tử

Chiều 3-7, tại Hội nghị giao ban công tác văn hóa, văn nghệ, xuất bản 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo các ngành bố trí vốn, lập phương án quy hoạch, kiến trúc, xây dựng Trung tâm Văn hóa thành phố phù hợp để triển khai dự án trong giai đoạn năm 2018-2020.

Đồng thời, quan tâm đầu tư nâng cấp rạp Lê Độ từ nguồn vốn ngân sách thành phố; ổn định quỹ đất, không lấy quỹ đất của ngành văn hóa và thể thao để xây dựng các dự án công trình khác.

Ngoài ra, thành phố cần có cơ chế cụ thể để kêu gọi các tổ chức, cá nhân mạnh dạn đầu tư theo hình thức xã hội hóa hoặc cho phép liên doanh, liên kết các tổ chức, cá nhân để quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn; đầu tư xây dựng thư viện các quận, huyện trở thành hệ thống thư viện điện tử nhằm phát triển văn hóa đọc ở địa phương…

Được biết, năm 2017, thành phố bố trí kinh phí đầu tư các thiết chế văn hóa hơn 79 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016. Hầu hết các thiết chế văn hóa sau khi được đầu tư, nâng cấp, cải tạo đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và phát huy hiệu quả, trở thành các địa chỉ văn hóa hữu ích đối với người dân và du khách.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP