Giáo dục

Xác định được người phụ nữ phát thạch trái cây khiến 44 học sinh bị ngộ độc

Người phụ nữ phát thạch trái cây khiến 44 học sinh bị ngộ độc là Nguyễn Thị Lệ T., nhân viên tiếp thị sản phẩm từ một công ty có trụ sở ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Tối 8-12, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết liên quan đến vụ việc nhiều học sinh Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) bị ngộ độc thực phẩm, lực lượng chức năng đã mời người phụ nữ phát thạch trái cây cho học sinh để làm việc và cung cấp thông tin ban đầu.

Qua xác minh, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Lệ T. (29 tuổi, ngụ xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi), là nhân viên tiếp thị sản phẩm của Công ty TNHH MTV Tuyết Ka tại địa chỉ 88 Bà Triệu (TP Quảng Ngãi).

Học sinh cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi

T. cho biết khoảng 12 giờ 30 phút trưa 8-12, chị nhận được yêu cầu từ quản lý nhãn hàng đến trụ sở công ty nhận 19 lốc sữa và 1 túi thạch trái cây (sản phẩm được tặng kèm). Sau đó, T. đã đến Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà để bán sữa và phát các gói thạch trái cây cho học sinh.

Sau khi ăn thạch, hơn 40 học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, đã được nhà trường và gia đình đưa đi kiểm tra sức khỏe và cấp cứu tại Trạm Y tế xã Tịnh Long và Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang tích theo dõi sức khỏe và điều trị kịp thời cho 24 học sinh, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp lực lượng Quản lý thị trường, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, trưa nay, sau khi ăn thạch do một phụ nữ cho, hơn 40 trường học học sinh Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà có dấu hiệu bị ngộ độc. 24 em được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi và khoảng 20 em cấp cứu tại Trung tâm Y tế xã Tịnh Long.

Tác giả: Tử Trực

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP