Xã hội

3 cháu nhỏ bị ngộ độc do ăn thịt cóc, một bé 2 tuổi đã tử vong

Sau khi ăn thịt cóc cả 3 cháu nhỏ bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên bé 2 tuổi đã tử vong sau đó.

Ngày 8/4, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho ba nạn nhân bị ngộ độc do ăn thịt cóc. Trong đó có một nạn nhân đã tử vong là bé N.Đ.T.T (2 tuổi, ngụ xã Ia Rong, huyện Chư Pưh).

Trước đó, vào khoảng chiều ngày 6/4, chị Đ.J (SN 1991, trú thôn Ia Sâm, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) bắt được một con cóc và mang về nhà làm thịt. Sau đó, chị J đã cho 3 người con gồm Đ.T (14 tuổi), Đ.N (6 tuổi) và N.Đ.T.T (2 tuổi) ăn thịt và trứng cóc.

Hai bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê

Đến khoảng 21h cùng ngày, cả 3 cháu nhỏ bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Rạng sáng ngày 7/4, cả ba được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cấp cứu, chữa trị.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói nhiều lần, không khó thở, bụng mềm. Riêng trường hợp cháu N.Đ.T.T huyết áp không đo được, mạch không bắt được, đồng tử giãn tối đa, da tím tái toàn thân. Sau khoảng 30 phút cấp cứu, hồi sức tích cực không có kết quả, nạn nhân đã tử vong và được gia đình đưa về nhà.

Nguyên nhân tử vong được xác định là do ngưng tuần hoàn hô hấp/ngộ độc thịt cóc. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trần Hiền

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP