Thế giới

Xả súng tại siêu thị Walmart Mỹ, nhiều người chết

Có thể 10 người đã bị bắn chết bên trong siêu thị Walmart ở Chesapeake, Virginia, Mỹ hôm 22/11 và đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở nước này chỉ trong ba ngày.

Theo Daily Mail, cảnh sát cho biết số người chết trong vụ xả súng tại Virginia, Mỹ hôm 22/11 có thể lên đến 10 người.

Theo New York Times, ông Leo Kosinski, phát ngôn viên sở cảnh sát Chesapeake, nói tay súng được phát hiện cũng đã chết tại cửa hàng. Ông chưa cho biết chính xác có bao nhiêu người bị bắn chết.

Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Daily Mail)

Trước đó, sở cảnh sát nhận được báo cáo về một vụ nổ súng bên trong Walmart vào khoảng 10 giờ tối. Khi các sĩ quan vào cửa hàng, họ thấy nhiều người đã tử vong hoặc bị thương.

Các nhà điều tra chưa xác định được liệu nghi phạm có phải là một nhân viên cửa hàng hay liệu anh ta chết do tự sát hay không.

Đại diện Walmart chưa bình luận về vụ việc.

Hình ảnh và video từ hiện trường vụ nổ súng cho thấy cảnh sát tập trung xung quanh lối vào tòa nhà, nhiều xe cảnh sát đậu trong khu vực cửa hàng. Ông Kosinski nói rằng các sĩ quan đang tìm kiếm thêm những người vẫn còn ở trong Walmart. Ông lưu ý rằng cửa hàng lớn "có rất nhiều chỗ ẩn nấp" nên họ có thể vẫn còn sợ hãi trốn trong đó. "Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả mọi người đều được tìm thấy".

Trong khi đó, chính quyền đã hướng dẫn người thân các nạn nhân tập trung tại Trung tâm Hội nghị Chesapeake.

Chesapeake có dân số khoảng 250.000 người, nằm gần bờ biển Đại Tây Dương của Virginia và giáp Bắc Carolina.

Đây là vụ xả súng lớn thứ hai ở Mỹ chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, trong một vụ nổ súng vào cuối tuần qua tại một câu lạc bộ dành cho cộng đồng LGBT ở Colorado Springs, 5 người đã thiệt mạng. Đầu tháng này tại Charlottesville, ba thành viên của đội bóng đá Đại học Virginia bị bắn chết trong một nhà để xe.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP