Thể thao

Vua phá lưới giải VĐQG Myanmar quay lại Việt Nam đá phủi

Tiền đạo Racheen Bello quyết định trở lại Việt Nam và thi đấu giải 7 người quốc tế 2024 trong màu áo Đại Từ FC.

CLB Đại Từ vừa thông báo chiêu mộ tiền đạo Racheen Bello - người vừa trở thành vua phá lưới và giành luôn chức vô địch Myanmar. Được biết, Bello sẽ thi đấu lâu dài cho Đại Từ và cân nhắc việc tiếp tục theo đuổi sân 11 trong tương lai.

Racheen Bello là tiền đạo chủ lực của Shan United. Mùa này, anh ghi đến 13 bàn và là vua phá lưới của Myanmar National League. Đáng nói hơn, cầu thủ sinh năm 1996 mới kí hợp đồng chuyên nghiệp với Shan United vào tháng 2/2023 nhưng có sự hoà nhập nhanh với đội bóng này.

Racheel Bello quay lại Việt Nam chơi bóng đá phong trào.

HLV trưởng CLB Đại Từ - ông Nguyễn Ngọc Duy đánh giá: "Chúng tôi phải rất nỗ lực mới có thể giành được Racheen Bello. Tôi từng đá một vài giải phong trào sân 11 và hiểu năng lực của cậu ấy. Tôi sẽ không nói nhiều về những thứ khác, hãy để Bello chứng minh năng lực ở giải đấu sắp tới".

Đại Từ FC và Hiếu Hoa Quahaco là 2 đại diện của Việt Nam dự Giải bóng đá 7 người quốc tế 2024. Trong khi đó, khách mời là câu lạc bộ Nongpookao x Nongpoothan (Thái Lan) và Kickerz (Malaysia). Hai đội bóng này đã khẳng định được tên tuổi, vượt qua nhiều đối thủ nặng kí ở sân chơi quốc nội trong năm 2023.

Ở Việt Nam, sự nghiệp của Racheen - vẫn được gọi bằng cái tên "Kim" không có nhiều nét tươi sáng. Anh rời quê nhà thử việc tại dải đất hình chữ S nhưng không thành công. Bello muốn tìm kiếm cơ hội ở Campuchia nhưng không dám mạo hiểm thêm một lần nữa.

Anh bén duyên với nghề dạy bóng đá cho trẻ em ở một trung tâm cộng đồng. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Racheel Bello đi thi đấu bóng đá "phủi". Việc này giúp chàng trai châu Phi vừa có thêm thu nhập, vừa đỡ "nhớ" sân cỏ. Trong thời gian ở Việt Nam, Kim cũng lấy vợ và có con.

Dù không đủ trình độ để thi đấu ở V.League, kỹ năng cơ bản và sức vóc của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn vượt khá xa mặt bằng bóng đá phong trào. Trong cộng đồng bóng đá "phủi" tại Việt Nam, nhiều người gọi Bello là "siêu phủi". Racheel Bello sẽ có lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ trong một giải đấu quy mô hơn.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: bello , giải phủi , myanmar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP