Xã hội

Vụ rơi thang máy ở Hà Nội: Xác định danh tính 2 nạn nhân tử vong

Hai nạn nhân đều là thợ đang tiến hành sửa chữa thang máy, quê ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Hiện trường vụ rơi thang máy

Ngày 26/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đã bàn giao 2 nạn nhân tử vong trong vụ rơi thang máy tại 12 ngõ 532 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho gia đình lo hậu sự. Phía gia đình các nạn nhân cũng không có yêu cầu cơ quan công an xác minh điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

Theo cơ quan công an, danh tính 2 nạn nhân tử vong là Phạm Quang K (sinh năm 1984 ở xã Tòng Bạt) và Nguyễn Danh Ch (sinh năm 1995 ở xã Đan Thê, đều thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội).

Nguyên nhân ban đầu được xác định, khoản 18h ngày 18h ngày 25/5, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội). Ngôi nhà này có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2. Công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện, và đưa nạn nhân Phạm Quang K trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến Bệnh viện, tuy nhiên người này đã tử vong ngay sau đó.

Còn anh Ch bị kẹt lại, tử vong dưới hố pit của thang máy. Đến 21h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa từ hố pit lên, chuyển về nhà xác Bệnh viện 354.

Để giái quyết sự cố trên, Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 (Công an thành phố Hà Nội) đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng điều động 1 xe chỉ huy tới hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Vụ việc đang được phong toả phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Mỵ Châu

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP