Thể thao

Vòng 26 V-League 2018, tâm điểm Nam Định vs XSKT Cần Thơ: Ai sẽ cạnh tranh cùng Hà Nội B?

Trận "chung kết" ngược giữa CLB Nam Định và XSKT Cần Thơ sẽ là trận đấu quyết định cho suất xuống hạng ở mùa giải 2018.

Sau khi Hà Nội FC chính thức nâng Cup vô địch của mùa giải 2018, mọi sự chú ý được đổ dồn về Nam Định và XSKT Cần Thơ, hai đội bóng đang đứng cuối bảng đấu và sở hữu nguy cơ xuống hạng cao nhất.

Ở mùa giải 2018, theo điều lệ của giải, sẽ có 1,5 suất xuống hạng, ngoài đội đứng cuối bảng chắc chắn sẽ phải thi đấu ở giải Hạng Nhất năm sau thì đội đứng áp chót sẽ phải đá trận play-off tranh suất đá tại V-League với đội đứng thứ 2 Hạng Nhất (Hà Nội B). Do vậy, trận đấu cuối cùng vòng 26 trên sân vận động Cần Thơ chiều mai, 8/10 được dự đoán sẽ trở nên rất quyết liệt.

CLB Nam Định đang có tâm lý tốt hơn để giành chiến thắng ở vòng đấu cuối (Ảnh: VPF)

Trên bảng xếp hạng thời điểm hiện tại, CLB Nam Định đang có lợi thế hơn so với đối thủ khi dẫn trước 3 điểm sau chiến thắng sát nút 2-1 trước B.Bình Dương trên sân Thiên Trường ở vòng 25. Tính từ vòng 20 đến vòng 25 V-League 2018, đội bóng thành Nam đã cũng sở hữu thành tích tốt hơn khi có được 1 trận thắng 2 trận hòa, để thua 2 trận trong khi XSKT Cần Thơ chỉ có 1 trận thắng và để thua 4 trận. Về thành tích đối đầu, trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Nam Định giành 3 chiến thắng, để hòa 2 trận.

Tuy nhiên, xét khả năng xuống hạng, CLB Nam Định lại là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao hơn bởi từ lượt về V-League 2018, giải đấu tính xếp hạng dựa trên điểm, đối đầu rồi mới đến hiệu số.

Ở lượt đi của mùa giải, XSKT Cần Thơ đã cầm hòa đối thủ 0-0 ngay trên sân Thiên Trường nên dù nhiều điểm hơn Cần Thơ và sở hữu hiệu số bàn thắng cũng tốt hơn (-12 so với -17) nhưng Nam Định buộc phải có ít nhất một trận hòa mới có hy vọng giành vé play-off.

Du vậy, trước thành tích đối đầu khá tốt cùng phong độ trong 5 trận đấu gần đây, HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định tỏ ra khá tự tin vào một chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương vào hôm 2/10, vị thuyền trưởng của đội bóng thành Nam khẳng định, CLB Nam Định có đến 90% cơ hội chiến thắng trước XSKT Cần Thơ.

“Nam Định có đến 80% - 90% cơ hội sẽ vượt qua XSKT Cần Thơ. Bây giờ CLB XSKT Cần Thơ chỉ còn là cái tên mà thôi. Các cầu thủ Nam Định đang hoàn toàn khỏe mạnh, có phong độ tốt. Nhưng tôi vẫn cần các cầu thủ có sự tự tin cao hơn nữa để vượt qua những trận đấu thế này”- HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.

Một thông tin đáng lưu ý khác, theo thông tin từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), để đảm bảo cho tính khách quan ở những vòng đấu cuối, trận đấu giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Malaysia là trọng tài Nagor Amir Noor Mohamed và hai cộng sự Mohd Khalid Bin Aris và Mohd Hariff Akhir. Trọng tài Nagor Amir Noor Mohamed là nhân vật được tin tưởng giao bắt các giải quốc nội như Malaysia Super League, một số giải quốc tế như AFC Champions League, AFC Cup.

Sự xuất hiện của tổ trọng tài ngoại chắc chắn sẽ tăng tính khách quan, công tâm của trận đấu then chốt này./.

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP