Thể thao

Vòng 13 V-League: Hà Nội FC gia tăng khoảng cách hay chấm dứt chuỗi toàn thắng?

Đã chính thức vô địch lượt đi sớm trước tận 3 vòng đấu, thế nhưng có vẻ như Hà Nội FC vẫn chưa thực sự hài lòng khi vẫn muốn có thêm một chiến thắng thuyết phục nữa trước chính đối thủ đang bám sát mình là Than QN.

Than Quảng Ninh đang nhận trọng trách chấm dứt chuỗi toàn thắng của Hà Nội FC.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và Than QN chiều nay chắc chắn sẽ là cặp đấu được mong chờ nhất. Duyên nợ, sức mạnh, bản lĩnh và có những sự thấu hiểu lẫn nhau, đó là những gì có thể dùng để nói về cuộc đụng độ này và đó cũng là những yếu tố khiến người ta chờ đợi vào một bất ngờ, một cuộc "lật đổ" thú vị.

Hà Nội FC đang được đánh giá rất cao cho một chiến thắng ở cuộc tiếp đón đội bóng đất mỏ này. Cũng dễ hiểu thôi khi so trên mọi phương diện, họ đều nổi trội hơn hẳn, mạnh mẽ hơn hẳn.

Mùa này, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang gây ấn tượng mạnh nhờ một lối chơi hết sức thuyết phục và hiệu quả. Cho đến lúc này, họ vẫn là đội duy nhất bất bại và cũng chỉ có đúng 2 trận phải chia điểm. 5 trận gần đây nhất, họ giành toàn thắng và bảo vệ một cách chắc chắn ngôi đầu bảng đang có được đồng thời đã nới rộng được khoảng cách với đội đứng thứ 2, cũng chính là Than QN, lên tới 8 điểm.

Sự ổn định về phong độ, chắc chắn, đa dạng và hiệu quả trong lối chơi và nhân lực đang có cũng đều đạt phong độ tốt và tạo nên một tập thể vững mạnh, Hà Nội FC xứng đáng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa giải này.

Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng đừng vì thế mà chủ quan bởi đối thủ chiều nay là Than QN, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng, một người đã quá hiểu về họ. Phải thừa nhận rằng những gì Hà Nội FC có được ngày hôm nay đều nhờ công lớn từ bàn tay xây dựng của HLV Phan Thanh Hùng. Ông thầy người Đà Nẵng này đã giúp họ tạo nên lối chơi mềm mại và đường nét như hiện tại, xây dựng nên một đội bóng mạnh với những lứa cầu thủ kế tiếp xuất sắc.

Nhưng cũng vì thế nên ông hiểu rất rõ những điểm mạnh, điểm yếu của đọi bóng thủ đô và đủ khả năng giúp Than QN làm nên bất ngờ. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở bởi chính nhờ tài cầm quân của HLV Thanh Hùng, Than QN từ chỗ bị nghi ngờ về sức mạnh đã chơi đầy thuyết phục kể từ đầu giải để vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Chắc chắn, quyết liệt và rất thực dụng, phong cách chơi đầy mới mẻ này khiến họ hiện giờ trở thành đội bóng duy nhất mà NHM có thể kỳ vọng sẽ ngăn chặn được bước tiến của Hà Nội FC, thậm chí còn có thể làm nên bất ngờ. Chuyện ấy dù rất khó bởi Hà Nội FC đang có được lực lượng tốt nhất cho cuộc đọ sức này và lại có ưu thế sân nhà, tuy nhiên nếu cứ hy vọng và cứ chơi tốt như trận gặp HAGL, đội bóng đất mỏ hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

HAGL vẫn đang nỗ lực tìm kiếm từng điểm tại V-League.

Ở các trận đấu khác, trên sân Pleiku, HAGL sau trận thua tại Cẩm Phả ở vòng đấu trước sẽ có cơ hội lấy điểm khi đón tiếp nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Nói là cơ hội cũng không sai bởi lẽ đội bóng xứ Quảng đã không còn mạnh và xuất sắc như một năm trước đây. Họ cũng chính là bại tướng của HAGL ở lần đụng độ tại Cúp quốc gia cách đây không lâu.

Lần gặp lại này, mọi thứ có thể đã khác, Quảng Nam FC đang chơi tốt hơn và đã biết đến chiến thắng. Trong khi đó, HAGL cũng vừa kết thúc chuỗi 7 trận bất bại của mình bởi Than QN. Dẫu vậy, việc được trở về thi đấu trên sân nhà Pleiku với sự cổ vũ của đông đảo CĐV chắc chắn sẽ giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn.

HLV Dương Minh Ninh hẳn cũng sẽ phải thay đổi rất nhiều về mặt nhân sự nếu muốn có chiến thắng. Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn đang có phong độ rất cao nhưng những vệ tinh xung quanh họ vẫn cần phải cố gắng nhiều nữa, chiến thắng mới có thể đến. Tận dụng tốt cơ hội và giữ vững hậu phương, đó là yêu cầu hàng đầu của HAGL lúc này.

Còn tại Lạch Tray, SLNA sẽ gặp khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng để vượt lên khỏi nhóm bét bảng khi đụng độ đội bóng đang có phong độ rất cao là Hải Phòng. Sự bất ổn về phong độ, niềm tin và sự kém cỏi ở cả khâu ghi bàn lẫn phòng ngự khiến đội bóng xứ Nghệ ngày càng sa sút và khó có thể ngẩng mặt lên được.

Trong khi Hải Phòng lại đang thể hiện một lối đá rất hiệu quả nhưng cũng đã mềm mại hơn nhiều so với những mùa giải đã qua và chuyến làm khách trên sân Vinh này vì thế cũng không đáng lo. Nếu SLNA thua, HLV Đức Thắng 99% sẽ từ chức, có lẽ CĐV của họ nên sẵn sàng dần với chuyện này.

Lịch thi đấu ngày 13/06:

17h00 Sân Vinh: SLNA vs Hải Phòng

17h00 Sân Pleiku: HAGL vs Quảng Nam FC

18h00 Sân Thiên Trường: Nam Định FC vs Sài Gòn FC

19h00 Sân Hàng Đẫy: Hà Nội FC vs Than QN

Kết quả các trận đấu sớm:

FLC Thanh Hóa 1-0 SHB Đà Nẵng

S.Khánh Hòa 2-1 XSKT Cần Thơ

TP.HCM 1-1 B.Bình Dương

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP