Video

Vội vài giây, ô tô tải tông nữ tài xế xe Lead bay lên vỉa hè

Di chuyển vào ngã tư, nữ tài xế điều khiển xe máy Lead bị ô tô tải tông bay lên vỉa hè.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm facebook về giao thông mới đây cho thấy, dù di chuyển tới ngã tư nơi đường giao nhau nhưng ô tô tải và xe máy đều di chuyển khá nhanh.

Vừa lúc, xe máy Lead chạy vào giữa ngã tư thì bị ô tô tải tông ngang. Va chạm cực mạnh khiến nữ tài xế bị húc bay lên vỉa hè cùng chiếc xe Lead. Sau tai nạn, nữ tài xế đi xe máy Lead có thể ngồi dậy.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy tắc lưu thông tại ngã tư nơi đường giao nhau, luật sư Lê Hồng Khanh (Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ có quy định rõ, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Như vậy, trong trường hợp ở đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, các tài xế phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quy tắc nhường đường, các tài xế cần tuân thủ quy tắc giảm tốc độ để có thể di chuyển an toàn qua đường giao nhau”, - luật sư Khanh cho hay.

Về xử phạt, theo luật sư Khanh cho biết, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trong trường hợp người điều khiển ô tô được xác định mắc lỗi “không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau”.

“Thực hiện hành vi vi phạm trên nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Ngoài ra, trường hợp bị xác định có lỗi dẫn tới tai nạn, tài xế ô tô còn chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho bên chịu thiệt hại”- luật sư Khanh nói.

Đối với xe máy, luật sư Khanh cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau.

Với hành vi vi phạm không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Hành vi trên nếu dẫn tới tai nạn, tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: clip , tài xế , tai nạn , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP