Xã hội

Xử phạt nữ tài xế Mercedes không thắt dây an toàn, buông 2 tay, quay TikTok

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 vừa xử phạt nữ tài xế Mercedes lái xe buông hai tay, quay clip.

Sáng 18/2, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt nữ tài xế vừa lái ô tô vừa dùng điện thoại để quay TikTok.

Nữ tài xế buông cả 2 tay khi lái xe. Ảnh: VietNamNet


Trước đó, ngày 10/2, đoạn clip ghi lại cảnh nữ tài xế ô tô nhãn hiệu Mercedes vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại gây nguy hiểm cho người tham giao thông được đăng tải trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Nắm bắt được thông tin, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã vào cuộc xác minh và mời nữ tài xế tên L.H.N. (SN 1996, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) lên làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị N. thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip nói trên.

Theo lời khai của chị N., vào 20h ngày 10/2, chị điều khiển ô tô mang biển số 30H-809.XX đi trên đường Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên). Trong khi di chuyển, chị N. đã nhờ chị N.T.M.L. ngồi ở ghế phụ, quay cảnh chị N. buông cả hay tay, dùng điện thoại để đăng lên TikTok.

Sau đó, người phụ nữ đăng tải đoạn clip vào ngày 14/2.

“Sau khi clip được đăng tải, tôi nhận được dư luận trái chiều nên tự xóa bỏ. Đến nay tôi đã nhận ra lỗi sai của mình, gây nguy hiểm cho người tham giao thông khác nên xin rút kinh nghiệm và không tái phạm”, chị L.H.N. cho biết.

Cơ quan chức năng xác định nữ tài xế không thắt dây an toàn khi điều khiển ôtô và dùng tay sử dụng điện thoại khi lái xe.

Với vi phạm trên, mức xử lý đối với chị L.H.N. là 3,4 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP