Cuộc sống

Vợ ở đâu trong đời chồng?

Nhìn vào những cuộc hôn nhân Hạnh Phúc tôi thấy những người vợ hạnh phúc luôn là những người vợ ở bên trong người đàn ông.

Sách vở, báo chí, truyền thông nói: Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ. Là đằng sau. Là ngợi ca sự hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ đứng sau sự thành công của người chồng. Là tôn vinh điểm tựa vững chắc của một hậu phương, người vợ! Chẳng phải thế nên những người đàn ông để vợ vượt mặt đều bị gọi là “núp sau váy vợ”. Nhiều người đã từng làm vợ còn chua chát nói: Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. Và những tiếng khúc khích của nhiều phụ nữ khác ở xung quanh.

Này những người vợ đang đọc bài viết này! Vị trí của các chị, các em, các cô đang ở đâu trong đời chồng mình? Đằng sau- Đằng trước- Bên trái- Bên phải- Dưới chân hay Trên đầu? Hay đang ở rất xa, mất dạng, hoặc thậm chí chồng còn chẳng quan tâm vợ ở chỗ nào, là ưu tiên thứ n+1.

Nhìn vào những cuộc hôn nhân hạnh phúc tôi thấy những người vợ hạnh phúc luôn là những người vợ ở bên trong người đàn ông. Là những người vợ hiện diện trong mọi suy nghĩ, hành động, cảm xúc và cuộc đời người chồng. Chỉ có như vậy, hôn nhân mới thành một đời. Bằng không, nó chỉ là một đoạn đời vậy.

Làm sao để mọi người vợ đều có được vị trí đó?

Là chồng cô ấy có phải là một người đàn ông đặt vợ vào trong mình không hay chỉ coi vợ như rơ móoc của đời anh ta? Một phụ kiện mang tên Vợ. Bạn có đang sở hữu một người chồng thế nào vậy?

Là chính bạn lựa chọn vị trí, chỗ đứng của bạn ở trong đời chồng bạn. Lui về sau, tiến lên trước, đi bên phải hay chọn bên gần trái tim, nguyện làm Thảm Lau Chân hay mình phải là Khăn Rửa Mặt?

Là cuộc Hôn Nhân này có 2 bạn hoà làm 1 hay 1 cuộc Hôn Nhân 2 cuộc đời?

Là gì đi chăng nữa, tôi vẫn tin rằng đến cái chết chúng ta còn lựa chọn được thì chẳng có cái gì ngăn cản bạn lựa chọn đến và trở thành người vợ hạnh phúc. Chọn đi, đó là quyền của bạn mà! Một NGƯỜI VỢ HẠNH PHÚC phải bắt đầu từ MỘT PHỤ NỮ HẠNH PHÚC.

Tác giả: Nhà văn Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP