Tin địa phương

VKSND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ

VKSND TP Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị về công tác Tổ chức cán bộ. Đồng chí Phạm Thanh Từng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Huỳnh Việt Thanh, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ; Trần Thị Tám, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ; các đồng chí là Trưởng, Phó phòng; Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND quận, huyện cùng các đồng chí là công chức phòng Tổ chức VKSND TP Cần Thơ.

Đồng chí Phạm Thanh Từng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đây là lần đầu tiên, VKSND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị về công tác Tổ chức cán bộ; tạo điều kiện để các đơn vị được tham gia ý kiến về công tác cán bộ. Lãnh đạo các đơn vị tham gia Hội nghị phát biểu bày tỏ được tâm tư, nguyện vọng của công chức và người lao động, đồng thời đánh giá những ưu điểm và những khó khăn, bất cập của công tác cán bộ trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp để Ban cán sự đảng quan tâm trong thời gian tới, đáp ứng phần nào tâm tư, nguyện vọng của công chức và người lao động.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Từng, Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ đã giải đáp những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị đồng thời phát biểu nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong đơn vị. Trong công tác tổ chức cán bộ, một trong những vấn đề quan trọng nhất là chọn được đúng người đứng đầu, đó phải là người có năng lực chuyên môn, khả năng lãnh đạo, điều hành đơn vị, có bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức.

Để chọn đúng người đứng đầu, người làm công tác cán bộ cần làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Trong đó, bước đầu tiên là chọn được người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, có phẩm chất và kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc. Sau khi đưa vào quy hoạch cần phải giao những công việc mang tính chất thử thách để người được quy hoạch có cơ hội thể hiện và khẳng định năng lực của bản thân.

Đồng thời, có nhận xét, đánh giá hàng năm đối với những công chức nằm trong quy hoạch dựa trên hiệu quả công việc và sự phấn đấu, nỗ lực của công chức. Khi làm tốt các bước trong quy hoạch cán bộ sẽ giúp Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện có cơ sở để lựa chọn đúng người bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý. Đồng thời thực hiện đồng bộ, có kế hoạch, có hiệu quả công tác điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, coi đây là một trong những phương thức để đào tạo công chức.

Đồng chí Phạm Thanh Từng nhấn mạnh, cần đa dạng các loại hình đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức. Không phải cứ đào tạo là cử người tham dự các khoá học, quan trọng hơn là cần đào tạo bằng cách phân công, đưa công chức vào những vị trí công việc cụ thể để thử thách. Có như vậy mới giảm được chi phí đào tạo, bồi dưỡng và công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức mới có hiệu quả và đi vào thực chất.

Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Phạm Thanh Từng cũng đưa ra một số lưu ý đối với những người làm công tác tổ chức cán bộ, đó là trong công tác cán bộ cần chọn đúng người trong công việc, đánh giá đúng năng lực, sở trường và đặc biệt là cần chống tiêu cực bằng mọi hình thức. Đó là những tiền đề quan trọng để lựa chọn được những cán bộ có tâm, có tầm, được lãnh đạo và công chức trong đơn vị tin tưởng, tín nhiệm cao.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã nắm được các thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác cán bộ trong thời gian qua; các chủ trương cốt lõi, tư tưởng và phương hướng trong công tác tổ chức cán bộ của VKSND TP Cần Thơ trong thời gian tới. Qua đó nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời tiếp tục đổi mới, hoàn thiện công tác chỉ đạo, điều hành và công tác tổ chức cán bộ, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng vững mạnh.

Tác giả: Phạm Thị Hương

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP