Xã hội

Vietjet không xin phép biểu diễn 'bikini' trên chuyến bay đón U-23

Ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không - cho biết đã giao Thanh tra Cục Hàng không làm việc với Hãng Vietjet sau sự việc người mẫu ăn mặc mát mẻ trên chuyến bay đón U-23 VN từ Thường Châu về Nội Bài ngày 28-1.

Đoàn tuyển thủ U-23 Việt Nam được chào đón tại sân bay Nội Bài

Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Theo ông Thắng, đơn vị này yêu cầu Vietjet giải trình và xác định mức độ vi phạm liên quan đến việc để diễn ra hoạt động biểu diễn bikini trên chuyến bay VJ7268 đón HLV Park Hang Seo và đội tuyển U-23 VN sau kỳ tích vào trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 tại thành phố Thường Châu, Trung Quốc.

Ông Thắng cho biết chỉ cấp phép cho các hãng hàng không thực hiện chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Thường Châu để cổ vũ cho đội tuyển U-23 VN, trong đó có chuyến bay VJ7268. Tuy nhiên, Vietjet không xin phép tổ chức hoạt động trình diễn bikini trên máy bay.

Trước đó, tối 28-1, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - tổng giám đốc Vietjet - đã có thư xin lỗi đăng trên fanpage của hãng và cho rằng đây là sự trình diễn "ngẫu hứng" của các diễn viên, tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.

Khoảng 22h tối cùng ngày, hoạt động check in của Vietjet bị ngừng trệ ở nhiều sân bay, phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay.

Ngày 29-1, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có văn bản thông báo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu thanh tra bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý đối với những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay Vietjet chở đội U-23 Việt Nam. Văn bản cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo lên bộ trưởng trước ngày 31-1-2018.

Hiện tại, fanpage chính thức của Vietjet tạm dừng hoạt động và không thể tìm kiếm trên Facebook. Nhiều người cho rằng hãng hàng không này tạm đóng fanpage để tránh bão phẫn nộ từ người dùng sau sự cố người mẫu ăn mặc hở hang.

Tác giả: CÔNG TRUNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP