Thể thao

Việt Nam giành HC đồng giải U22 Đông Nam Á

Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn thắng Campuchia 1-0 trong trận tranh hạng ba chiều nay 26/2.

Bàn thắng: Xuân Tú 86'.

Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Việt Nam là tiền đạo Lê Xuân Tú thực hiện ở những phút cuối trận. Đây là danh hiệu an ủi cho các cầu thủ Việt Nam sau khi chịu thua tức tưởi trước Indoneisa ở bán kết.

Việt Nam và Campuchia thể hiện lối đá nhàm chán trong hiệp một. Ảnh: VFF.

So với những trận đấu trước, ở lần ra quân cuối, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân những cầu thủ ít đá chính trước đó như Y Eli Niê, Tùng Quốc, Tiến Dụng, Minh Bình, Danh Trung... thay thế cho Văn Biểu, Phan Thanh Hậu, Hữu Thắng, Quang Nho.

Tuy cố gắng làm mới đội hình, Việt Nam thi đấu có phần rời rạc. Dường như trận thua 0-1 ở bán kết khiến tinh thần cầu thủ đi xuống. Việc thi đấu giữa thời tiết nắng nóng và mặt sân nhân tạo cũng khiến cầu thủ khó phát huy hết khả năng. Trong suốt hiệp một, Việt Nam hầu như không tạo được cơ hội nào đáng kể. Họ chủ yếu sút xa hoặc đánh đầu nhưng đều chệch mục tiêu.

Chủ nhà Campuchia cũng không khá hơn. Đây là trận tiên họ thi đấu giữa trời nắng (các trận trước Campuchia đều thi đấu lúc 18h30), cùng việc vắt kiệt sức với Thái Lan ở bán kết khiến đội chủ nhà không thi đấu xông xáo. Campuchia chỉ có vài cú sút về phía khung thành Việt Nam nhưng thủ môn Y Eli Niê dễ dàng bắt gọn.

Khởi đầu hiệp hai, chủ nhà của giải U22 Đông Nam Á tạo được nhiều sóng gió. Liên tiếp ở các phút 47, 54, 55, 61, Campuchia đe doạ khung thành Việt Nam nhưng đều không thắng nổi thủ môn Y Eli Niê và hàng thủ áo đỏ.

Vượt qua được sức ép của chủ nhà cùng thời tiết mát mẻ, các học trò của ông Tuấn dâng cao tấn công. Họ có những cơ hội từ các pha dứt điểm của Đức Nam và Bảo Toàn, Văn Xuân. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến.

Xuân Tú ghi bàn duy nhất mang về hạng ba cho Việt Nam. Ảnh: VFF.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn có những điều chỉnh khi đưa Thanh Hậu, Xuân Tú vào sân hòng giải quyết trận đấu. Sau khoảng một phút có mặt trên sân, ở lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo Xuân Tú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa từ đường chuyền của Tùng Quốc để ghi bàn duy nhất, giúp Việt Nam có món quà chia tay giải.

Sau giải đấu này, các cầu thủ Việt Nam sẽ trở về khoác áo CLB thi đấu ở V-League và hạng Nhất. Một số tuyển thủ sẽ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị vòng loại giải U23 châu Á diễn ra vào giữa tháng 3/2019.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP