Xã hội

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghê An tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh

Thực hiện nhiệm vụ người Đại biểu nhân dân trước và sau mỗi kỳ họp, ngày 22 tháng 11năm 2016, Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Ban cán sự Đảng - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An - Đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII cùng các đồng chí Đại biểu HĐND huyện Tân Kỳ khóa XVIII thuộc đơn vị bầu cử xã Kỳ Tân đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

image001
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các cử tri về chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, quyết nghị phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng nghe và xem xét về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được phê duyệt và đang triển khai thực hiện, việc phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển và chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trong thời gian tới, cơ chế, chính sách nhằm nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2017, hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã cùng một số nội dung công việc khác thuộc thẩm quyền.

image003
Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn trả lời kiến nghị của cử tri

Cử tri xã Kỳ Tân bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của tỉnh. Đồng thời các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề đang “bức thiết” liên quan đến đời sống dân sinh như: nghiên cứu tháo gỡ khó khăn bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nâng cấp đường điện tại khu dân cư; có giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa bàn, trong đó cần lưu ý việc xả thải của một số dự án chuẩn bị đưa vào hoạt động ...

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, hầu hết các nội dung kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Tăng Ngọc Tuấn và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII cùng các đại biểu HĐND huyện khóa XVIII giải trình đúng trọng tâm của vấn đề.

Riêng các kiến nghị thuộc thẩm quyền trách nhiệm giải quyết của địa phương, lãnh đạo UBND xã Kỳ Tân cũng đã giải trình cụ thể và đưa ra hướng giải quyết trong thời gian tới. /

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dân (Viện KSND huyện Tân Kỳ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP