Video

Video: Thang máy rơi tự do 84 tầng, 6 người may mắn thoát chết

6 nạn nhân đã phải trải qua một ngày tồi tệ nhất cuộc đời khi mắc kẹt trong thang máy rơi tự do từ tầng 95 trong tòa nhà chọc trời 100 tầng John Hancock Center tại Chicago, Mỹ.

Ông Jaime Montemayor, một du khách nằm trong số 6 người đi thang máy lúc đó, cho biết khi đang ở tầng 95 của tòa nhà, bất ngờ thang máy di chuyển nhanh hơn mức bình thường và bắt đầu rơi.

Một sinh viên Đại học luật Northwestern – nằm trong số các nạn nhân mắc kẹt – cho biết thêm trong khoảng thời gian rơi tự do, thang máy vài lần giảm tốc rồi lại rơi tiếp. Cho đến khi xuống giữa tầng 11 và 12, thang máy dừng hẳn.

Nhóm người bị mắc kẹt bên trong bắt đầu nghe thấy tiếng động rắc rắc. Bụi bẩn rơi từ trần thang máy xuống. Quá hoảng sợ, một vài người la hét, một vài người khác thì bật khóc.

Ngay lập tức, nhóm nạn nhân ấn nút khẩn cấp. Họ bị mắc kẹt trong gần 2,5 giờ đồng hồ trước khi được lực lượng cứu hộ tìm cách đưa ra ngoài. Khó khăn lớn nhất mà những người lính cứu hỏa phải đối diện khi cứu các nạn nhân là họ không tìm ra cửa để vào buồng thang máy.

Đội trưởng đội cứu hỏa Chicago Patrick Maloney cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố suýt gây chết người này là do đứt một trong các dây cáp. Phần dây cáp còn lại không bị ảnh hưởng kéo lại nên buồng thang máy vẫn còn treo lơ lửng trên không.

“Đó là một tình huống khá nguy hiểm khi dây cáp phía trên buồng lái bị đứt. Chúng tôi phải tạo một lỗ rộng 2,3 m2 trên bức tường của tầng 11 để vào buồng thang máy”, Đội trưởng Maloney giải thích. May mắn không ai bị thương trong sự cố thang máy rơi.

Người phát ngôn sở Xây dựng Chicago cho biết thang máy này được bảo trì lần cuối cùng vào tháng 7 và nguyên nhân gây ra sự cố vẫn đang được điều tra.

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: rơi tự do , thang máy , video

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP