Video

Video: "Mưa tiền" khiến khu phố nghèo rơi vào hỗn loạn

Những tờ tiền mệnh giá 100 HKD trút xuống như mưa tại một trong những khu phố nghèo nhất Hồng Kông vào chiều 15/12 vừa qua.

“Cơn mưa tiền” bất ngờ trút xuống khiến khu phố ở đường Phúc Hoa thuộc khu Thâm Thủy Bộ trở nên náo loạn hơn ngày thường. Người dân trèo lên lan can, trèo lên mái nhà để nhặt tiền. Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, cảnh sát đã được điều động tới hiện trường.

Hầu hết những tờ tiền trong “cơn mưa tiền” này đều mang mệnh giá 100 HKD (100 HKD = 297.000 đồng). Mặc cho cảnh sát yêu cầu người dân không được nhặt tiền có nguồn gốc không rõ ràng, đám đông vẫn hớn hở nhặt.

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội ở Hồng Kông, một người đàn ông mặc áo đen thông báo: “Hôm nay, ngày 15/12,… không cần biết bạn có tin tiền có thể rơi từ trên trời xuống hay không..”! Rồi ngay sau đó, góc quay hướng đến cảnh tiền được ném từ tầng thượng của một tòa nhà.

Cảnh sát Hồng Kông cho hay họ đang lần theo tung tích của kẻ ném tiền trong video.

Kẻ đã tạo ra cơn mưa tiền này được cho là chủ nhân của một trang Facebook chuyên quảng bá tiền mã hóa, tên thật của hắn là Wong Ching-kit. Trên Facebook cá nhân, Wong đã tự nhận mình đã tạo ra cơn mưa tiền và hắn làm vậy là “lấy của người giàu chia cho người nghèo”. Hắn còn bật mí về địa điểm tiếp theo sẽ có mưa tiền ở Hồng Kông.

Wong từng xuất hiện trên mặt báo dưới nhiều danh nghĩa khác nhau để quảng bá các sản phẩm đầu tư liên quan đến tiền mã hóa. Trên thực tế, Wong sở hữu công ty có tên là Coin Group (trước đây là Oscar Holding Group).

Nhà lập pháp Vincent Cheng Wing-shun, ủy viên hội đồng quận Thâm Thủy Bộ, cho biết ông đã thúc giục cảnh sát theo dõi vụ việc, điều tra tung tích của Wong Ching-kit, hay còn được biết đến với cái tên "Coin Young Master" và nguồn gốc của số tiền.

Đây là hành động nguy hiểm vì khu vực này rất đông đúc vào cuối tuần. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP