Giải trí

Vì sao Phan Mạnh Quỳnh được yêu thích trên thị trường số?

Sức hút các sản phẩm gần đây của Phan Mạnh Quỳnh không còn tạo ra hiện tượng như trước đây nhưng vì sao anh vẫn luôn có mặt ở những top đầu của bảng xếp hạng Zing Mp3?

Bảng xếp hạng MV nửa đầu tháng 5 là cuộc đổ bộ của Phan Mạnh Quỳnh với Tri kỷ. Vừa phát hành không bao lâu, MV mới của nam ca nhạc sĩ gốc Nghệ An đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhanh chóng leo lên vị trí quán quân của Zing Mp3.

Tuy nhiên, khác với bản hit đình đám đầu tay Vợ người ta trước đây, những sáng tác gần đây của giọng ca sinh năm 1990 không tạo được làn sóng yêu thích nồng nhiệt. Vậy thì, tại sao tên tuổi của anh luôn trở thành tâm điểm của thị trường nhạc online?

Tri Kỷ - Phan Mạnh Quỳnh

Không ngoa khi nói Phan Mạnh Quỳnh ăn theo thành công cũ của chính bản thân. Âm vang Vợ người ta vẫn còn dai dẳng khi người ta nhắc đến anh. Bởi thế, khi tung ra sản phẩm mới, người nghe luôn háo hức chờ đợi, không phải mất nhiều thời gian quảng bá như đồng nghiệp khác.

Nhưng trước đó, nhiều người cũng đã lo ngại khi cho rằng tác giả Người yêu cũ sẽ khó lòng vượt qua cái bóng quá lớn của ca khúc đầu tay trong vai trò ca sĩ. Quả vậy, từ Khi người mình yêu khóc đến Tri kỷ, sáng tác mới của anh chỉ dừng ở mức lạ tai, không được chào đón rộng rãi và chưa thoát khỏi thị trường nhạc số để đến với đời sống thường nhật.

Những vị trí quan trọng của Zing Mp3 trong nửa đầu tháng 5 không có nhiều biến động. Ảnh: Zing Mp3


Tuy nhiên, Phan Mạnh Quỳnh không e ngại điều đó. Anh cần mẫn sáng tác, chăm chỉ phát hành sản phẩm mới. Những ca khúc của nam ca nhạc sĩ nhận được sự đồng cảm của đám đông bởi đề tài ấy được lấy từ lát cắt của cuộc sống. MV cũng vốn không phải thế mạnh của chàng trai xứ Nghệ khi đặt cạnh sự trau chuốt, hoành tráng của nhiều ca sĩ khác. Nhưng sự mộc mạc, gần gũi ấy đã giúp Phan Mạnh Quỳnh đến gần với công chúng. Chính những nỗ lực không ngừng đã đưa tên tuổi của anh tạo ra luồng sức hút trên mạng.

Em Đã Biết (Acoustic) - Suni Hạ Linh


Phiên bản acoustic của MV Em đã biết do Suni Hạ Linh thể hiện nhận được những phản hồi tích cực từ giới trẻ. Tân binh của làng nhạc Việt đang dần tạo ra chỗ đứng bằng sản phẩm nghiêm túc, được đầu tư công phu. Từ đây, giọng ca sinh năm 1993 sẽ dần khẳng định vị thế với từng bước đi vững chắc.


Yêu Thương Lạc Lối -Thủy Tiên


Nếu như Thủy Tiên từng giữ vị trí á quân ở tuần đầu của tháng 5 với MV Yêu thương lạc lối thì một tuần sau đó cô bị đánh bật khỏi ngôi vị quan trọng. Điều này cho thấy sức hút của giọng ca Kiss Me ở thời điểm này không còn như trước. Thời gian qua, bà xã Công Vinh tập trung cho vai trò giám khảo, làm phim nên dần vắng bóng trên thị trường âm nhạc.

MV Love you want you - Lip B

Trong khi đó, nhóm nhạc nữ Lip B do Ông Cao Thắng – Đông Nhi đào tạo đã thay thế vị trí của Thủy Tiên ở tuần thứ 2 của tháng với MV Love You Want You. Cặp đôi mong muốn tạo ra luồng gió mới cho thị trường bằng nhóm nhạc đầy màu sắc. Trước khi chính thức ra mắt, các cô gái trẻ đã chào sân bằng MV được đầu tư công phu.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng MV không ngừng biến động, hứa hẹn sẽ có thêm sự cạnh tranh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP