Tin địa phương

Vì sao phải di dời một số tiểu thương ở chợ Phong Điền?

Những ngày qua, một số hộ mua bán nhỏ ở chợ Phong Điền (TT.Phong Điền, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) nhốn nháo trước thông tin sắp phải di dời về nơi mua bán mới. Trước đó, họ phải di dời từ bờ sông lên, mới ổn định chỗ mua bán, thì nay dời tiếp?

chợ tạm Phong Điền

Nhà lồng chợ tạm Phong Điền - Ảnh: Thanh Hồ

Bà Nguyễn Thị H. mua bán trái cây gần cầu Tây Đô, cho biết: “Tui được thông báo vài bữa nữa phải di dời vào sâu bên kia đường Phan Văn Trị, bên trong chợ tạm để mua bán. Trước đây, tui từ mé sông di dời lên, mới được vài năm, chưa ổn định thì phải dời tiếp”.

Trước đây, chợ Phong Điền nằm ven sông, trên tỉnh lộ 923, với hàng trăm hộ kinh doanh, mua bán ổn định. Khoảng năm 2013, khi khu trung tâm thương mại phía sau chợ hình thành, các tiểu thương được di dời vào khu này, với nhà lồng chợ tạm, bởi theo quy hoạch, nhà lồng chợ sau này sẽ đặt gần mé sông.

Như vậy, theo các tiểu thương, sắp tới sẽ là lần dời thứ 2, sau khi từ mé sông lên. Và sẽ còn dời lần thứ 3 khi nhà lồng chợ được xây dựng!

Thực tế không phải vậy! Theo ông Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng H.Phong Điền, sắp tới chỉ di dời những hộ mua bán lấn chiếm lòng lề đường! Với chủ trương sắp xếp đô thị khang trang, không thể chấp nhận việc mua bán lề đường rất lộn xộn, ảnh hưởng an toàn giao thông trong dịp tết sắp tới…

Theo đó, Công ty 279 (chủ đầu tư khu trung tâm thương mại Phong Điền) sẽ bố trí 1 khu đất trống, lát gạch, và di dời các hộ mua bán lấn chiếm lòng lề đường vào đây, tạo nét khang trang, sắp xếp ổn định khu chợ. Còn các hộ mua bán cố định, thuê lô sạp ở nhà lồng chợ tạm hoàn toàn không ảnh hưởng.

Vị trí này là khu đất trống, do Công ty 279 tự chọn, để làm góc chợ tạm mà không ảnh hưởng các khu nền nhà đang rao bán của họ, và UBND huyện không can thiệp về vị trí.

Theo ông Hiếu, hiện chợ tạm Phong Điền có 80/150 ki ốt đã có người đăng ký mua bán ổn định, 150 lô mua bán thực phẩm, nông sản và khoảng 80 hộ mua bán vãng lai. Khi nhà lồng chợ phía mé sông xây dựng xong, sẽ mới di dời tất cả về đây, ổn định mua bán, bởi đây là vị trí thuận tiện cả đường sông lẫn đường bộ.

Tác giả: Thanh Hồ

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP