Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa "chốt hạ" hợp đồng với VFF?

Dù hợp đồng với VFF sắp hết hạn, nhưng trong phát biểu mới đây với báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi cho biết ông chưa quan tâm tới chuyện tươmg lai của mình.

"Ngày 31/1 năm sau là tôi hết hạn hợp đồng và còn có thể gia hạn thêm một năm nữa. Nhưng đây là việc cần thỏa thuận với VFF. Dù tôi có muốn đi chăng nữa nhưng nếu VFF không đồng ý thì cũng không thể được.

Liên đoàn đề nghị hợp tác tiếp mà chúng tôi từ chối thì cũng không nên chuyện nên hai bên cần đạt thỏa thuận. Tôi hoàn toàn tin người đại diện của mình sẽ hỗ trợ mọi việc. Nếu mà nghĩ đến chuyện này nữa thì tôi sẽ không tập trung vào công việc chính được.

Nếu người đại diện đề xuất phương hướng nào đó thì tôi chỉ cần quyết định là có theo phương án đó hay không. Việc còn lại thì cậu ấy tự lo cả", HLV Park Hang Seo phát biểu trên một kênh truyền hình Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo lấp lửng chuyện gia hạn hợp đồng với VFF.

Rõ ràng HLV Park Hang Seo đã đưa ra quan điểm kiểu…. nước đôi khi được hỏi về chuyện gia hạn hợp đồng với VFF. Rất tôn trọng VFF và cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh việc hợp đồng có gia hạn hay không còn tùy vào sự thống nhất của hai bên.

Việc HLV Park Hang Seo úp mở chuyện gia hạn hợp đồng với VFF khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy sốt ruột. Dù coi Việt Nam như một quê hương thứ hai, nhưng bóng đá chuyên nghiệp mọi thứ có thể xảy ra. Điều quan trọng là trong tương lai, thái độ của VFF sẽ thế nào để cuộc tình của hai bên kéo dài nhất có thể.

Thực tế, vấn đề cốt lõi của một bản hợp đồng là chuyện tài chính và các mục tiêu. Vì thế, trong những cuộc làm việc sắp tới giữa VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo, khả năng sẽ xoay quanh chuyện này.

Ở bản hợp đồng cũ, HLV Park Hang Seo được cho là nhận mức lương 50.000 USD/tháng và nhiều sự ưu đãi, hỗ trợ kèm theo. Tuy nhiên, sẽ không có gì là bất ngờ nếu như mức lương này tiếp tục được tăng lên, nhưng VFF cũng có quyền đòi hỏi những thành tích của hai đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia với HLV Park Hang Seo.

VFF rất cần HLV Park Hang Seo, khi mà bóng đá Việt Nam đang có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cuối năm nay và năm sau. Có thể kể tới vòng loại World Cup 2022 kéo dài từ tháng 9/2021 tới tháng 3/2022, ngoài ra là SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV, hay vòng loại U23 châu Á 2022, AFF Cup hay xa hơn là Asiad 2022.

VFF vẫn rất cần HLV Park Hang Seo cho các mục tiêu của bóng đá Việt Nam.

Ngoài việc bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn với những mục tiêu cao, thì việc HLV Park Hang Seo đang được nhiều đội bóng quan tâm, trong đó có cả đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, là sự thật.

Bản hợp đồng 2 năm của VFF với HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc vào tháng 1/2022, và đây chính là thời điểm VFF cần có phương án để giữ chân chiến lược gia người Hàn Quốc.

Lãnh đạo VFF hiểu rằng chỉ có HLV Park Hang Seo mới là phương án an toàn cho các mục tiêu, kế hoạch của bóng đá Việt Nam. Vì vậy, hai bên sẽ tiếp tục bản hợp đồng một năm với một số điều chỉnh, sau đó tính tiếp.

"Hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm một năm nữa, nếu không bên nào có ý kiến khác. Khi hai bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo quá hiểu sự quan trọng của mình với bóng đá Việt Nam, nhưng chắc chắn ông cũng không đến mức "cành cao", có những đòi hỏi quá đáng.

Nhưng là một nhà cầm quân lão luyện, ông Park không có gì phải vội vàng chuyện gia hạn hợp đồng, thay vào đó là những phát biểu kiểu úp mở. Vị thế của ông thầy sinh năm 1959 đã khác so với ngày sang Việt Nam 3 năm trước.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP